Nhiều vấn đề nóng ngành giao thông đang được điều tra

Đặng Tú-Thứ năm, ngày 03/04/2014 09:39 GMT+7

Tại buổi họp báo về thực hiện nhiệm vụ quý I/2014 do Bộ GTVT tổ chức, hàng loạt vấn đề nóng đã được các phóng viên đưa ra.

Vấn đề rà soát lại đầu tư, đặc biệt ở các dự án đường cao tốc, kiểm tra trọng tải phương tiện và đầu tư cầu treo cho vùng núi, ngăn chặn tiêu cực trong sử dụng vốn ODA đã được nhiều cơ quan báo chí nêu. Câu hỏi được tập trung nhiều đó là kết luận của Kiểm toán Nhà nước về dự án xây dựng cao tốc.

Trả lời câu hỏi Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn I - hai vấn đề chính như việc phải điều chỉnh tổng mức đầu tư đến 2 lần với giá thành đội lên hơn 5.000 tỷ đồng và việc áp dụng định mức giếng cát thay cho cọc cát đã làm cho tổng giá trị dự toán xây lắp bị đội lên hơn 275 tỷ đồng.

‘ Ảnh minh họa

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra lại toàn bộ các hạng mục đầu tư của dự án này và chắc chắn sau khi có kết luận chính thức, sẽ kiểm điểm trách nhiệm cá nhân”.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng khẳng định, cơ quan Kiểm toán lấy thời điểm lập dự án cách hơn 7 năm so với thời điểm hoàn thành kiểm toán để nhận định công trình đội giá là không hợp lý về cầu treo dân sinh. Đại diện Bộ GTVT cho biết, năm 2014 đến 2015 sẽ triển khai 186 cầu.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT nói: “Về nguồn vốn, chúng tôi đã trình Chính phủ để phát hành trái phiếu, bên cạnh đó sẽ thu hút thêm các nguồn vốn trong nước cũng như ODA. Bộ GTVT cũng cho biết, vụ việc nghi tiêu cực ở các dự án đường sắt, vụ vận chuyển hàng trái phép của tiếp viên hàng không tại Nhật Bản, Bộ đang phối hợp cùng phía Nhật Bản để điều tra làm rõ.

Hôm nay (3/4), Ủy ban hỗn hợp Việt - Nhật họp bàn về chống tiêu cực sẽ có cuộc họp, trong đó các biện pháp phòng và đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm ngăn ngừa tiêu cực trong các dự án sử dụng vốn vay sẽ được tập trung thảo luận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước