Chủ tịch Quốc hội dự Ban chỉ đạo sơ kết 5 năm Nghị quyết Trung ương 7

Thu Trà-Thứ hai, ngày 06/01/2014 19:27 GMT+7

Chiều nay (6/1), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dự Ban chỉ đạo sơ kết 5 năm Nghị quyết Trung ương 7.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, chiều nay, Ban chỉ đạo Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn tổ chức họp góp ý hoàn thiện báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết này.

Tại phiên họp, các đại biểu cơ bản tán thành với mục tiêu và giải pháp nêu trong báo cáo, trong đó, mục tiêu tới năm 2020 là tốc độ tăng trưởng nông lâm, ngư nghiệp khoảng 3 - 4% năm, thu nhập của người nông dân gấp 2,5 lần, lao động qua đào tạo trên 50%, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2% mỗi năm, về chương trình xây dựng nông thôn mới, đến năm 2015, các xã đạt bình quân 10 tiêu chí. Để đạt được những mục tiêu này, các đại biểu đề nghị cần tăng cường quan tâm khai thác có hiệu quả lợi thế về nông nghiệp, trong đó có kinh tế rừng, kinh tế biển; phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; tiếp tục đổi mới cơ chế chính sách, huy động nguồn lực đầu tư vào nông thôn.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chỉ rõ, mục đích của Nghị quyết Trung ương 7 là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Để thực hiện thành công Nghị quyết, các cấp, các ngành cần quán triệt rõ vai trò chiến lược của nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong quá trình phát triển đất nước.

Nhấn mạnh, bài học kinh nghiệm trong thực hiện tam nông là đổi mới tư duy, sáng tạo, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy, chính quyền cần có Nghị quyết riêng để tổ chức lãnh đạo, trong đó chú trọng tới công tác quy hoạch, tái cơ cấu và khai thác lợi thế, thế mạnh của vùng. Cùng với đó là việc tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực cho nông thôn; phát huy các mô hình liên kết giữa doanh nghiệp và người nông dân gắn với các sản phẩm giá trị kinh tế cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước