Đại lễ cầu siêu các Anh hùng, liệt sỹ tại Điện Biên

Quốc Hưng -Thứ sáu, ngày 25/04/2014 18:02 GMT+7

Lãnh đạo Nhà nước, các ban ngành, địa phương cùng Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm lễ dâng hương, đón rước chân linh các Anh hùng, Liệt sỹ. Ảnh: Xã luận

Sáng 25/4, tại Nghĩa trang liệt sỹ A1, tỉnh Điện Biên phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng, liệt sỹ.

Nghĩa trang A1 được biết đến như một “nhân chứng sống” của lịch sử hào hùng về tinh thần chiến đấu bất khuất, quật cường của các liệt sỹ, chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Nơi đây có trên 600 ngôi mộ là cán bộ, chiến sĩ quân đội đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ nhưng hầu hết những ngôi mộ ở đây không có tên.

Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang A1 đợt này nhằm tri ân, tưởng nhớ đến công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các cựu chiến binh, các chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Các hoạt động chính của Đại lễ cầu siêu chính thức bắt đầu từ ngày 24-26/4, với sự tham dự của 200 vị chư tôn đức, tăng ni và khoảng 3.000 đại biểu, cựu chiến binh Điện Biên, bà con phật tử và nhân dân Điện Biên với các khóa lễ cầu quốc thái dân an, khai kinh thỉnh anh linh lễ cầu siêu bạt độ, lễ cúng ngọ, tiến linh, cúng dường trai tăng, cầu anh linh hương hồn các Anh hùng liệt sỹ được siêu thoát.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước