Đánh giá 5 năm thay thế xe công nông

CBS-Thứ bảy, ngày 07/12/2013 00:00 GMT+7

 Bộ Giao thông Vận tải đã có đánh giá tổng kết công tác quản lý và hỗ trợ thay thế xe công nông, xe 3 bánh, 4 bánh tự chế bị cấm lưu hành theo nghị quyết 32 của Chính phủ.

Với kinh phí gần 870 tỷ đồng hỗ trợ các chủ phương tiện, hơn 154.000 xe công nông và xe 3 bánh, 4 bánh tự chế đã dừng hoạt động. Đây được xem là một kết quả đáng ghi nhận sau 5 năm triển khai công tác quản lý hỗ trợ thay thế xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ.

‘ Xe công nông dàn hàng ngang chở cát. (Hình minh họa)

Tuy nhiên, hội nghị cũng đánh giá vẫn còn một số địa phương như Bắc Kạn, Sơn La, Tây Ninh, Ninh Thuận, Hà Nội... công tác thống kê, báo cáo thực hiện chưa nghiêm túc. Hiện tượng sử dụng loại xe đã bị đình chỉ tham gia giao thông trên các tuyến đường vẫn diễn ra khá phổ biến nên nguy cơ tai nạn vẫn luôn tiềm ẩn.

Để thực hiện triệt để việc cấm lưu hành loại phương tiện không đảm bảo an toàn này, bên cạnh việc hỗ trợ kinh phí, các ngành chức năng cũng cần tìm ra loại xe phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông cũng như khả năng kinh tế của người dân để tự giác chuyển đổi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước