Điều 2 trực thăng vận chuyển người và thuốc men hỗ trợ vụ sập cầu tại Lai Châu

Nguyễn Thương-Thứ ba, ngày 25/02/2014 17:17 GMT+7

Liên quan tới vụ sập cầu tại Lai Châu, sáng nay (25/2), trong Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có ý kiến chỉ đạo.

Sáng 25/2, tại Hà Nội, lãnh đạo Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức họp trực tuyến với các địa phương, các cơ quan thành viên về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 2 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ tháng 3 cũng như quý II năm nay. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia chủ trì buổi họp.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có lưu ý và chỉ đạo cụ thể liên quan đến vụ tai nạn sập cầu treo tại Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông sáng nay (Ảnh: VTV Online)

Ngay sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông qua 2 tháng đầu năm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có lưu ý và chỉ đạo cụ thể liên quan đến vụ tai nạn sập cầu treo làm 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương xảy ra vào ngày 24/2 tại tỉnh Lai Châu.

Ngay trong sáng nay, theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Quốc phòng điều động 2 trực thăng vận chuyển người và thuốc men hỗ trợ cho tỉnh Lai Châu. Bộ Y tế tổ chức đưa các y bác sĩ cùng với thuốc men tham gia tăng cường hỗ trợ nghiệp vụ cứu chữa các bệnh nhân đang cần trợ giúp y tế tại các bệnh viện sau sự cố. Phó Thủ tướng chỉ đạo công việc này phải được triển khai nhanh chóng và trong buổi sáng nay phải hoàn thành.

Liên quan đến các nội dung của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông qua 2 tháng đầu năm, tại buổi họp trực tuyến sáng nay, Phó Thủ tướng đánh giá cao các kết quả đạt được vừa qua, nhất là sau khi tổng kết, đánh giá lại công tác triển khai, bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Kết quả đạt được cho thấy các tiêu chí như số vụ tai nạn, số người chết và bị thương đã giảm hơn.

Trong kế hoạch triển khai nhiệm vụ tháng 3 và quý II năm nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đưa ra yêu cầu đến các thành viên Ủy ban, các địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, kiểm soát chặt quản lý kinh doanh vận tải, đặc biệt là kinh doanh vận tải có điều kiện.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao kết quả của TP Hải Phòng trong việc kiểm tra sức khỏe lái xe, sàng lọc được các đối tượng nghiện ma túy ra khỏi công việc điều khiển phương tiện giao thông và góp phần vào giữ gìn trật tự lưu thông trên đường. Việc kiểm soát này cần phải được thực hiện ở tất cả các tỉnh thành bởi đã có hành lang pháp lý cho các cơ quan quản lý nhà nước áp dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước