Đoàn kiểm tra Bộ Chính trị làm việc với Bình Phước

Đức Thắng-Thứ hai, ngày 23/09/2013 22:17 GMT+7

Hôm nay (23/9), các đoàn công tác của Bộ Chính trị đã tiến hành kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Chính phủ tại tỉnh Bình Phước.

Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng và kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của của Bộ Chính trị về Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các địa phương được tiến hành kiểm tra.

‘ Toàn cảnh buổi làm việc của Bộ chính trị với Ban thường vụ tỉnh ủy Bình Phước. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Tại buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải yêu cầu qua đợt kiểm tra này, những hạn chế và khuyết điểm tồn tại phải được Tỉnh uỷ Bình phước nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới bởi trong quá trình kiểm điểm một số cấp ủy ở đây nêu ưu điểm nhiều, ít chỉ ra khuyết điểm, cá biệt có những nơi kiểm điểm đi kiểm điểm lại 3 – 4 lần. Trong khi đó, tình trạng khiếu kiện của nhân dân còn nhiều và xử lý chưa dứt điểm ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của nhân dân.

Theo báo cáo của Ban thường vụ tỉnh ủy Bình Phước, trong năm 2013 đã tiến hành kỷ luật 97 cán bộ chủ chốt các cấp. Sau khi kiểm điểm có 83 đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật tại 41 cơ sở đảng. Hình thức kỷ luật gồm khiển trách 42 đảng viên, cảnh cáo 31 đảng viên, cách chức 6 đảng viên, khai trừ 3 đảng viên và xóa tên một trường hợp, đồng thời thi hành kỷ luật đối với 2 tổ chức cơ sở đảng với hình thức khiển trách.

Cũng trong ngày hôm nay, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị giao ban các tỉnh khu vực Đông Bắc về thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của các tỉnh khu vực Đông Bắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị năm 2013. Đồng chí cũng chỉ rõ một số hạn chế, khuyết điểm của các tỉnh, như: Việc tập trung giải quyết các vụ việc nổi cộm bức xúc chưa đạt kết quả cao; Việc cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 03 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo trung ương ở một số cơ sở còn lúng túng.

Bên cạnh đó, việc đúc kết kinh nghiệm còn sơ sài, việc nhân điển hình tiên tiến chưa mạnh; Công tác kiểm tra đôn đốc của một số cấp ủy cơ sở chưa thường xuyên. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị Thường trực Tỉnh ủy và tập thể Ban thường vụ các tỉnh cần dành thời gian, sự quan tâm chỉ đạo thỏa đáng cho nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng này, lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, nổi cộm để tập trung chỉ đạo giải quyết.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước