Đưa tiếng Hàn đến gần hơn sinh viên Việt Nam

Thùy Linh -Thứ ba, ngày 08/10/2013 17:18 GMT+7

 Sáng nay (8/10), tại Thủ đô Hà Nội, trường Đại học nữ Sookmyung - Hàn Quốc đã có bài giảng đặc biệt tại Đại học Hà Nội nhằm đưa tiếng Hàn đến gần hơn với sinh viên Việt Nam.

Sự kiện này nhằm hưởng ứng “Ngày chữ Hàn Quốc” 9/10 tôn vinh sự sáng lập ra bảng chữ cái tiếng Hàn Quốc.

Bài giảng thực hiện sáng nay là ẩm thực Hàn Quốc trong văn hóa Hàn, đó là cách để các sinh viên có cơ hội học tập trải nghiệm tiếng Hàn một cách sinh động và hấp dẫn qua các bộ phim đang được trình chiếu. Các giáo viên đến từ trường Đại học nữ Sookmyung đã nói về nét ẩm thực đặc biệt của Hàn Quốc như: Kim chi được coi là 1 trong 5 món ăn bổ dưỡng trên thế giới hay cách trình bày màu sắc, hấp dẫn của các món ăn Hàn Quốc.

‘ Một lớp học tiếng Hàn tại Việt Nam. Ảnh: Thanh niên

Ông Kim Hong Wu, Tổng Thư ký Hiệp hội ẩm thực Hàn Quốc chia sẻ: “Chúng tôi ước tính có khoảng 2.000 người học tiếng Hàn ở Việt Nam và mối quan tâm đến đất nước chúng tôi rất lớn. Với bài giảng: “Học món ăn Hàn bằng tiếng Hàn”. Các bạn sinh viên tham gia được trực tiếp nghe, nhìn, thực nghiệm trực tiếp món ăn Hàn Quốc, từ đó có thể tiếp cận một cách dễ dàng và thú vị văn hoá ẩm thực và các món ăn Hàn Quốc”.

Chuyến thăm mới đây của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đến Việt Nam đã khẳng định hai nước Việt Nam và Hàn Quốc sẽ phát triển lên tầm cao mới. Những bài giảng sinh động hôm nay là cách để các sinh viên hiểu và tiếp cận một cách sâu sắc hơn văn hóa Hàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước