Đường dây nóng có thực sự nóng?

Thái Bình-Thứ sáu, ngày 29/11/2013 08:00 GMT+7

 Bình quân 1 năm có hơn 150 cuộc gọi (cách 1 ngày mới có 1 cuộc gọi phản ánh đường dây nóng) - một con số quá nhỏ so với bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM về số lượng bệnh nhân.

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện thiết lập đường dây nóng, có cán bộ y tế trực 24h để kịp thời xử lý những phản ánh của người bệnh về hoạt động chuyên môn trong khám chữa bệnh cũng như trong ứng xử, thái độ của y bác sĩ với bệnh nhân. Trên địa bàn TP.HCM, từ gần 10 năm nay, nhiều bệnh viện đã thiết lập đường dây nóng. Nỗ lực của bệnh viện là rất đáng ghi nhận nhưng hiệu quả thực tế đến đâu trong giải quyết những bức xúc của người dân.

Theo số liệu 4 năm gần đây, qua đường dây nóng, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 665 trường hợp phản ánh của người dân. 30% trong số này là các phản ánh về giao tiếp của nhân viên y tế, hơn 30% là quy trình khám chưa tốt, xét nghiệm, không có thuốc, 17% là thủ tục hành chính, thăm nuôi, chuyển viện, 15% liên quan đến an ninh trật tự, khẩu phần ăn, tình trạng vệ sinh…

Bình quân 1 năm có hơn 150 cuộc gọi (tức là cách 1 ngày mới có 1 cuộc gọi phản ánh đường dây nóng) - một con số quá nhỏ so với bệnh viện lớn nhất nhì thành phố về số lượng bệnh nhân. Theo quan sát của phóng viên, tại nhiều khu vực có rất ít bảng dán số điện thoại đường dây nóng.

Mời quý vị khán giả xem video.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước