Huế khởi công Trung tâm khám bệnh Y học Gia đình

Phan Hương, icon
11:03 ngày 07/11/2013

 Ngày 6/11, Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm khám bệnh và đào tạo Y học Gia đình và Trung tâm học liệu.

Trung tâm Khám bệnh và đào tạo Y học Gia đình được xây dựng 7 tầng với diện tích sàn gần 3.700 m2. Đây sẽ là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện và liên tục cho người bệnh, đồng thời là nơi đào tạo bác sỹ gia đình cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, Trung tâm học liệu cũng được xây dựng 5 tầng với tổng diện tích sàn hơn 3.100 m2 là nơi cung cấp cơ sở dữ liệu, tài liệu y khoa và khoa học sức khỏe cho cán bộ sinh viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hai trung tâm trên được xây dựng với sự hỗ trợ của tổ chức Atlantic Philanthropies và Tổ chức Đông Tây hội ngộ. Dự kiến sẽ hoàn thành sau 15 tháng thi công.

Tháng 3/2000, Bộ Y tế chính thức công nhận chuyên ngành Y học Gia đình và Đại học Y dược Huế là một trong những đơn vị dẫn đầu về đào tạo và phát triển chuyên ngành này. Hiện Đại học Y dược Huế đã thành lập bộ môn Y học Gia đình và đã đào tạo bác sỹ chuyên khoa cấp 1 Y học Gia đình cho hơn 100 học viên. Mô hình bác sỹ gia đình là một giải pháp chính của đề án giảm tải tại các bệnh viện lớn giai doạn 2012-2020 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cùng chuyên mục