Giỗ tổ Hùng Vương sẽ được tổ chức ở 5 địa điểm

Thùy Linh-Thứ hai, ngày 07/04/2014 09:38 GMT+7

Từ ngày 4/4, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương đã bắt đầu và sẽ kéo dài cho đến hết ngày 9/4 tới với sự tham dự của 4 tỉnh Bắc Ninh, Quảng Bình, Vĩnh Long và Long An.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay sẽ được tổ chức trong 6 ngày (từ ngày 5 đến 10 tháng 3 âm lịch). Năm nay, giỗ tổ Hùng Vương tiếp tục tuyên truyền, quảng bá rộng di sản “Hát Xoan ở Phú Thọ” và di sản “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”... Bên cạnh đó, các nghi thức truyền thống như lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng, Giỗ Quốc tổ Lạc Long Quân, dâng hương tưởng niệm Tổ mẫu Âu Cơ, lễ rước kiệu của các xã vùng ven về đền Hùng, lễ Giỗ tổ Hùng Vương... vẫn sẽ được tổ chức.

Năm nay, tỉnh Phú Thọ sẽ tạo điều kiện cho người dân địa phương tham gia nhiều hơn vào lễ hội. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông và kiểm soát chặt chất lượng các quán hàng, dịch vụ trong và ngoài Khu di tích Đền Hùng cũng đã được tính đến. Với sự chuẩn bị chu đáo, Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2014 hứa hẹn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách thập phương và đồng bào ở xa Tổ quốc.

Khác với mọi năm, tất cả các địa phương có đền thờ Hùng Vương năm nay sẽ tổ chức dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng vào cùng thời gian tỉnh Phú Thọ dâng hương tại đỉnh núi Nghĩa Lĩnh ở Đền Hùng hồi 7h ngày 10/3 âm lịch năm Giáp Ngọ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước