Hậu Giang: Gà thành phẩm nhiễm bột sắt

Kiều Hoa-Thứ tư, ngày 22/01/2014 15:00 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành quản lý Nhà nước về điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang phát hiện thịt gà bày bán tại một số chợ bị tẩm bột sắt.

Theo đó, vào ngày 10/01, đoàn kiểm tra liên ngành quản lý Nhà nước về điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản thực phẩm tỉnh đã đi kiểm tra một sạp bán thịt gà tại chợ Vị Thanh. Tại đây người bán đã không xuất trình được nguồn gốc cũng như hóa đơn chứng từ. Đoàn đã lấy mẫu kiểm nghiệm với kết quả là thịt gà bị tẩm bột sắt. Và trong lần đi kiểm tra ngày 17/1 vừa qua, đoàn kiểm tra tiếp tục đến sạp thịt gà này thì chủ sạp cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ cũng như giấy kiểm dịch gia cầm.

Sự việc càng trở nên phức tạp hơn khi số gia cầm này đều có dấu kiểm dịch. Theo lời của người bán, số thịt gia cầm được mua từ cơ sở Nguyễn Văn Bình - chợ thị xã Ngã Bảy về bán lại. Tuy nhiên, nơi cung cấp cho biết chỉ cung ứng gà sống; còn Trạm thú y thị xã Ngã Bảy cho rằng mẫu dấu được đóng trên thịt gà làm sẵn không đúng với mẫu của lò giết mổ.

Như vậy, việc xác định dấu kiểm dịch giả hay thật vẫn phải chờ nhưng ngành thú y tỉnh Hậu Giang cho rằng đã từng phát hiện sản phẩm gia cầm từ Sóc Trăng chuyển về chợ thị xã Ngã Bảy. Trên sản phẩm đều có lăn dấu kiểm tra giết mổ nhưng thiếu giấy kiểm dịch vận chuyển xuất tỉnh theo quy định.

Trên đây chỉ là một trường hợp gà tẩm bột sắt được ngành chức năng phát hiện. Với lượng lưu thông hàng hóa ngày càng tăng như hiện nay sẽ cần sự vào cuộc và kiên quyết xử lý nghiêm hơn nữa của ngành chức năng, nhằm từng bước ngăn chặn những hành vi đánh lừa người tiêu dùng, qua mặt ngành hữu quan để kinh doanh bất chính.

Quý vị có thể theo dõi thêm thông tin qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước