Kết thúc hội thảo ASEAN - Trung Quốc về cứu hộ trên Biển Đông

Ngọc Hà-Thứ năm, ngày 20/06/2013 21:48 GMT+7

 Hội thảo ASEAN - Trung Quốc về Tăng cường hợp tác trong tìm kiếm và cứu hộ đối với người và tàu thuyền đi biển gặp nạn tại Biển Đông vừa kết thúc chiều nay (20/6).

Hội thảo đã đưa ra nhiều kiến nghị nhằm khắc phục các hạn chế trong việc tìm kiếm, cứu nạn người và tàu thuyền gặp nạn trên biển. Trong đó đáng chú ý là việc lập danh bạ các cơ quan đầu mối cứu hộ cứu nạn toàn khu vực ASEAN và Trung Quốc, kiến nghị thiết lập website và đường dây nóng, trực tiếp giữa các trung tâm cứu hộ, cứu nạn; tăng cường nhận thức và tham gia của ngư dân, tận dụng cơ sở vật chất của các lực lượng dân sự khác trên biển như dầu khí vào công tác cứu hộ cứu nạn.

‘ Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo. Ảnh: tgvn


Các đại biểu Trung Quốc, Malaysia, Singapore khuyến nghị các lực lượng cứu hộ cứu nạn khu vực thường xuyên tổ chức diễn tập khu vực trên sa bàn, tiến tới cả diễn tập ASEAN - Trung Quốc trên thực địa.

Một số đại biểu khuyến nghị ASEAN và Trung Quốc nên tham khảo kinh nghiệm tìm kiếm cứu nạn của các khu vực khác để áp dụng cho Biển Đông, như kinh nghiệm hợp tác 4 nước Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc trong tìm kiếm cứu nạn trên sông Lan Thương - Mekong.

Các đề xuất, sáng kiến tại Hội thảo sẽ được chuyển tới các quan chức cao cấp ASEAN và Trung Quốc xem xét trong thời gian sớm nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước