Khai mạc hội nghị Hội đồng điều hành chung Liên đoàn Thanh niên dân chủ Thế giới

CBS-Thứ tư, ngày 28/05/2014 10:55 GMT+7

Sáng 27/5, tại Hà Nội, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã gặp gỡ và hội đàm với đoàn đại biểu Liên đoàn Thanh niên dân chủ Thế giới (Ảnh: VOV)

Từ 28/5 đến 31/5, hội nghị Hội đồng điều hành chung Liên đoàn Thanh niên dân chủ Thế giới sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Trong buổi khai mạc vào chiều nay (28/5), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ trình bày các nội dung liên quan đến việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, kiến nghị liên đoàn đưa nội dung này vào trong Nghị quyết chính trị của hội nghị. Hoạt động do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Liên đoàn Thanh niên dân chủ Thế giới tổ chức.

Tham dự hội nghị có khoảng 60 đại biểu đến từ hơn 20 quốc gia và tổ chức quốc tế. Hội nghị lần này tổ chức tại Việt Nam thể hiện sự đóng góp tích cực của Việt Nam đối với phong trào thanh niên dân chủ, tiến bộ thế giới; đồng thời cũng thể hiện sự tín nhiệm mà lãnh đạo liên đoàn cũng như các tổ chức thành viên dành cho Việt Nam.

Liên đoàn Thanh niên dân chủ Thế giới được thành lập năm 1945. Đây là tổ chức thanh niên dân chủ, tiến bộ, chống đế quốc của thanh niên thế giới, hoạt động với mục đích đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, chống bóc lột và chiến tranh, vì hòa bình, đoàn kết quốc tế, tiến bộ xã hội và quyền của thanh niên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước