Khởi công Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan

Chí Cường -Thứ sáu, ngày 28/03/2014 20:04 GMT+7

Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom, ông Adisak Thepart phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VOV

Sáng 28/3 tại bản Nakhok, huyện Mường, tỉnh Nakhon Phanom, Vương quốc Thái Lan đã diễn ra lễ khởi công xây dựng khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu tưởng niệm được xây dựng trên khu vực có diện tích hơn 10.000m2 với tổng vốn đầu tư 45,7 triệu Baht, trong đó có 45 triệu Baht (tương đương 30 tỷ đồng) được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tặng nhân chuyến thăm chính thức Thái Lan tháng 6/2013, số còn lại là từ nguồn kinh phí của tỉnh Nakhon Phanom.

Khu tưởng niệm được xây dựng để ghi nhớ một thời Bác Hồ đã sống và hoạt động tại Thái Lan, góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước; sự yêu quý, ngưỡng mộ của nhân dân Thái Lan, nhân dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự kiến công trình khi hoàn thành vào tháng 9/2015, đây sẽ là khu di tích có quy mô lớn nhất, trang trọng nhất tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở các nước trên thế giới.

Nakhon Phanom là tỉnh mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thời gian sống và hoạt động lâu nhất trong thời gian Người ở Thái Lan giai đoạn từ tháng 7/1928 cuối năm 1929.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước