Không còn cảnh chen lấn ở 200 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện

Kim Xuân -Thứ sáu, ngày 29/11/2013 08:00 GMT+7

 Sau hơn 4 năm triển khai xây dựng và nâng cấp bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, gần 200 bệnh viện được đưa vào hoạt động góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Chật chội, ô nhiễm, xuống cấp là những gì diễn ra tại nhiều bệnh viện tuyến huyện do nhiều năm không được đầu tư xây dựng và nâng cấp. Thêm vào đó, trang thiết bị thiếu thốn, lạc hậu; đội ngũ bác sĩ vừa thiếu, vừa yếu đã dẫn tới tình trạng người dân vượt tuyến.

Trước thực trạng này, Bộ Y tế đã đề xuất dùng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư xây dựng và nâng cấp sửa chữa bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện. Sau hơn 4 năm triển khai, đã có gần 200 bệnh viện được đưa vào hoạt động góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của tuyến dưới.

Tại một số bệnh viện của tỉnh Phú Thọ, không còn cảnh chen lấn, chật chội trong những căn phòng xuống cấp, thay vào đó là khung cảnh khang trang, sạch sẽ tại các khoa phòng. Đặc biệt, khoa Khám bệnh đã được đầu tư xây mới hoàn toàn và thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo quy trình một chiều.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước