Không khí đón Tết Giáp Ngọ tại Campuchia

Thạch Thông-Thứ năm, ngày 30/01/2014 15:14 GMT+7

Bánh chưng - mặt hàng bán rất chạy tại chợ của người Việt ở nước ngoài. (Ảnh: Vietnamplus)

Trong những ngày qua, tại Thủ đô Phnom Penh, khi an ninh được Chính phủ Campuchia gìn giữ tốt, không khí đón Tết Nguyên đán cũng vì thế diễn ra thuận lợi hơn.

Các đường phố luôn sôi động người mua kẻ bán, đặc biệt là các tuyến đường bán hàng hóa phục vụ Tết.

Trong buổi chiều ngày 29 Tết, nhiều tuyến đường ởT đô Phnom Penh – Campuchia luôn nhộn nhịp với những hoạt động mua bán hoa tươi, đặc biệt là cây mai vàng. Trong mấy năm gần đây, chưng cây mai vàng trong dịp Tết Nguyên đán đã trở thành phong trào chung của cả người Việt, người Hoa và người Khmer ở Phnom Penh.

Có nhiều bà con Việt kiều tại Thủ đô Phnom Penh tranh thủ làm thêm nghề mua bán cây mai vàng trong dịp Tết để có thêm thu nhập.

Anh Lê Văn Vũ, Việt kiều tại Phnom Penh cho biết: “Em làm cũng hơn 10 năm nghề bán mai này. Em làm nghề xây dựng, tết em bán mai”.

Sáng ngày 29 Tết, được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Việt Nam, Tổng Hội người Campuchia gốc Việt Nam cũng đã tặng gần 400 phần quà cho gia đình Việt kiều nghèo, để bà con có điều kiện đón Tết Giáp Ngọ.

Tại cửa hàng Vinamart, một siêu thị bán hàng Việt Nam nằm trên đại lộ Monivong, Thủ đô Phnom Penh luôn đông khách trong những ngày qua. Tại đây có bán đủ các loại mặt hàng cần thiết để phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán, trong đó có cả bánh chưng, giò chả, bánh mứt.

Chị Hoàng Ngọc Huỳnh, Việt kiều tại Phnom Penh, Campuchia nói: “Có năm tôi cũng về có năm ở lại đây, năm nay ở lại đây, cho nên hai vợ chồng đi mua đồ để chuẩn bị cho lễ tết làm sao cho nó đầy đủ giống như giống ở bên Việt Nam của mình. Hai vợ chồng mới lựa chọn Vinamart này để lựa chọn những thứ thân quen thân thuộc với mình giống như ở Việt Nam”.

Chị Kim Hieng, Hoa kiều tại Campuchia chia sẻ: “Tôi thấy hàng hóa ở đây rất phong phú, có đầy đủ mọi thứ để sử dụng trong dịp Tết, giá cả cũng rất phải chăng, cho nên Tết năm nào tôi cũng đến đây để mua sắm”.

Chị Ngô Hồng Thuyên, một sinh viên Đại học Huế chuyên ngành kinh tế, sang lập nghiệp tại Campuchia từ năm 2000 và đã gầy dựng nên siêu thị Vinamart cách nay 11 năm.

Chị Ngô Hồng Thuyên, Giám đốc Siêu thị Vinamart cho biết: “Em cũng có kinh nghiệm trên 10 năm bán hàng Việt ở Campuchia rồi, cho nên năm nay dù khó khăn gì bên em cũng tổ chức sớm lắm từ tháng 10 đã chuẩn bị hết, từ tìm nguồn cung cấp hàng mức, hàng phục vụ bánh chưng tết, các loại hàng thiết yếu cho tết thì chuẩn bị từ tháng 10, đầy đủ hết”.

Dù không được trở về với quê hương Việt Nam để đón năm mới, nhưng với bánh chưng cũng như họp bánh mứt như thế này cũng sẽ giúp cho bà con Việt kiều tại Campuchia có được hương vị ngày Tết cổ truyền của dân tộc, giúp bà con có được một cái Tết cổ truyền của dân ấm cúng hơn tại đất nước Campuchia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước