Nhà hàng Trung Quốc tại Mỹ chuẩn bị Tết Nguyên đán

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 30/01/2014 07:02 GMT+7

Các nhà hàng Trung Quốc trên toàn thế giới đang chuẩn bị cho lễ mừng năm mới vào ngày 31 tháng 1 tới đây. Ở Mỹ, thực khách có thể thưởng thức phong cách ẩm thực Trung Hoa hoàn toàn mới, trong những nhà hàng đằng cấp với những món ăn thượng hạng, một thế giới hoàn toàn khác với các quán ăn bình dân trong truyền thống.

Trong chuỗi nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng trải khắp Hoa Kỳ, Hollywood luôn được coi là điểm nóng. Những nhà hàng như Hakkasan, Chi Lin và Mr Chow đều đã phục vụ những vị khách sang trọng trong 40 năm qua. Không chỉ có những cảm nhận mới về ẩm thực Trung Quốc với các món ăn tốt cho sức khỏe, từ hiện đại như cải xoăn, salad quả lựu cho đến những món truyền thống như dimsum, du khách còn được trải nghiệm không gian hiếm thấy ở khu phố Tàu, đó là sự sáng trọng và thoáng đãng.

Nhà báo Clarissa Wei - Thời báo LA cho biết: “Một trong những lý do để xu hướng này phát triển một cách nhanh chóng là do thế hệ người Trung Quốc thứ 2 tại Mỹ. Khi các em đến tuổi, chúng hoàn toàn có thể cảm nhận được văn hóa ẩm thực bởi vì ẩm thực Trung Quốc đang thực sự trở nên phổ biến hơn bao giờ hết”.

Đầu bếp Tyson Wong - Nhà hàng Chi Lin chia sẻ: “Ở Trung Quốc, Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất. Mọi người sẽ quay trở về với gia đình trong 15 ngày. Đây là ngày lễ lớn nhất, cũng giống như lễ Tạ ơn ở đây”.

Không chỉ thay đổi thực đơn với những món ăn lành mạnh kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nhiều nhà hàng Trung Quốc còn thay đổi phong cách trang trí để trở thành không gian văn hóa lý tưởng cho những ai muốn khám phá về ngày lễ truyền thống nhất của các nước ăn Tết Âm lịch hàng năm.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên ở phần cuối chương trình Điểm hẹn văn hóa sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước