Không thừa nhận Hôn nhân đồng giới

Thu Trà-Thứ năm, ngày 07/11/2013 11:00 GMT+7

 Trình bày Tờ trình về dự án này vào chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, dự thảo luật bỏ quy định cấm kết hôn đồng tính, nhưng cũng khẳng định Nhà nước không thừa nhận quan hệ hôn nhân đồng tính.

Mặc dù chưa có điều tra chính thức, nhưng vấn đề đồng tính và người đồng tính chung sống với nhau, coi nhau là vợ chồng đang là thực tế ở nước ta. Cộng đồng người đồng tính dưới nhiều hình thức khác nhau cũng đã thể hiện mong muốn được pháp luật công nhận hôn nhân đồng giới. Đây cũng là một trong những chủ đề nóng liên quan tới dự thảo Luật Hôn nhân và gia đình (sửa đổi).

‘ Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường. Ảnh: VGP

Trình bày Tờ trình về dự án này vào chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, dự thảo luật bỏ quy định cấm kết hôn đồng tính, nhưng cũng khẳng định Nhà nước không thừa nhận quan hệ hôn nhân đồng tính. Quy định này đã nhận được quan điểm rất rõ ràng của các đại biểu Quốc hội và những người trong cuộc cũng bày tỏ những mong muốn của mình.

Nhìn dưới góc độ quyền con người, Tiến sĩ Dương Đăng Huệ, Vụ trưởng Vụ pháp luật dân sự kinh tế, Bộ Tư pháp cho rằng, quy định “Nhà nước không thừa nhận quan hệ hôn nhân giữa những người cùng giới tính”, so với trước đây là cấm hôn nhân đồng tính thể hiện tính nhân văn, góp phần giảm bớt sự kỳ thị đối với nhóm người này và để có cơ sở giải quyết hậu quả về mặt pháp lý của tình trạng chung sống như vợ chồng giữa một bộ phận người cùng giới tính đang diễn ra trong thực tế.

Dưới đây là ý kiến của một số đại biểu Quốc hội về vấn đề này, mời quý vị khán giả cùng theo dõi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước