Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

VTV-Thứ ba, ngày 03/12/2013 20:27 GMT+7

 Hôm nay (3/12), các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tiếp xúc cử tri Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Ninh Bình.

Tại cuộc tiếp xúc với 200 cử tri là Hội viên Câu lạc bộ hưu trí tỉnh Vĩnh Phúc, cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp, song cũng bày tỏ nhiều băn khoăn về vấn nạn tham nhũng hiện nay.

Một số cử tri nhấn mạnh, trong nhiều kỳ họp, Quốc hội đã đưa ra nhiệm vụ, giải pháp chống tham nhũng nhưng hiện trạng nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm, gây bức xúc trong nhân dân. Vấn đề cốt lõi là việc xử lý các vi phạm chưa nghiêm; việc giáo dục nhân cách, đạo đức cho cán bộ công chức, viên chức chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước. Nạn chạy chức, chạy quyền vẫn chưa được đẩy lùi.

Trước những bức xúc của cử tri, đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định quyết tâm của cả hệ thống chính trị để ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn này, trong đó sẽ kiên quyết xử lý nghiêm tội phạm tham nhũng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng.

‘ Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri huyện Quế Sơn, Quảng Nam. Ảnh VGP

Kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, cử tri huyện Nông Sơn và Quế Sơn phản ánh nhiều vấn đề nâng cao đời sống của nhân dân, xây dựng cơ sở hạ tầng và giải quyết chế độ chính sách, nhất là đối với cán bộ tiền khởi nghĩa.

Ghi nhận kiến nghị của cử tri, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Nông Sơn là huyện nghèo nên trong công cuộc xây dựng kinh tế - xã hội của địa phương cần có sự đồng lòng của các cấp, đặc biệt là sự tiên phong của lực lượng đảng viên tại địa phương. Huyện cũng cần rà soát lại các đối tượng nằm trong diện chính sách để lập hồ sơ, chi trả theo quy định hiện hành.

Tại buổi tiếp xúc đại diện cử tri ba xã của huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đã kiến nghị Đảng, Nhà nước tăng cường các biện pháp để kiểm soát chất lượng cũng như giá cả của các loại vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng để bà con nông dân yên tâm sản xuất đồng thời, quan tâm đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ hợp tác xã nông nghiệp.

Tiếp nhận ý kiến của các cử tri, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang khẳng định, những vấn đề mà cử tri huyện Gia Viễn quan tâm cũng là mong muốn chung của cử tri cả nước và cũng giống với những băn khoăn của Đảng, Nhà nước nên đang được Đảng và Nhà nước tiếp tục tìm cách tháo gỡ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước