Lập Hội đồng Thuốc và Điều trị trong tất cả các bệnh viện

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ năm, ngày 15/08/2013 15:44 GMT+7

Ảnh minh hoạ

 Hội đồng Thuốc và Điều trị phải được thành lập ở tất cả các bệnh viện, do Giám đốc bệnh viện ra quyết định thành lập; hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.

Quy định trên được Bộ Y tế đưa ra tại Thông tư quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Thuốc và Điều trị trong bệnh viện.

Theo Thông tư, Hội đồng Thuốc và Điều trị trong bệnh viện (Hội đồng) có chức năng tư vấn cho giám đốc bệnh viện về các vấn đề liên quan đến thuốc và điều trị bằng thuốc của bệnh viện, thực hiện tốt chính sách quốc gia về thuốc trong bệnh viện.

Hội đồng sẽ xây dựng các quy định cụ thể về: Các tiêu chí lựa chọn thuốc để xây dựng danh mục thuốc bệnh viện; lựa chọn các hướng dẫn điều trị (các phác đồ điều trị) làm cơ sở cho việc xây dựng danh mục thuốc; quy trình và tiêu chí bổ sung hoặc loại bỏ thuốc ra khỏi danh mục thuốc bệnh viện; các tiêu chí để lựa chọn thuốc trong đấu thuầ mua thuốc; quy trình cấp phát thuốc từ khoa Dược đến người bệnh nhằm bảo đảm thuốc được sử dụng đúng, an toàn…

Hội đồng gồm ít nhất 5 thành viên

Theo Thông tư, tùy theo hạng bệnh viện, Hội đồng có ít nhất 5 thành viên trở lên.

Thành phần cụ thể như sau: Chủ tịch Hội đồng là Giám đốc hoặc Phó Giám đốc bệnh viện phụ trách chuyên môn; Phó Chủ tịch Hội đồng kiêm ủy viên thường trực là trưởng khoa Dược bệnh viện; thư ký Hội đồng là trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp hoặc dược sỹ khoa Dược hoặc cả hai thành viên này.

Ngoài ra, Hội đồng có các ủy viên gồm: Trưởng một số khoa điều trị chủ chốt, bác sỹ chuyên khoa vi sinh và điều dưỡng trưởng bệnh viện; trưởng phòng Tài chính - Kế toán. Các bệnh viện hạng II trở lên có thêm ủy viên dược lý hoặc dược sỹ dược lâm sàng.

Theo Thông tư, Hội đồng họp định kỳ 2 tháng/lần hoặc đột xuất do Chủ tịch Hội đồng triệu tập. Hội đồng thực hiện sơ kết, tổng kết và báo cáo định kỳ 6 tháng và 1 năm/lần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước