Ngành Nội vụ triển khai nhiệm vụ năm 2014

Ngọc Dũng-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 20:03 GMT+7

Sáng 20/12, Bộ Nội vụ đã họp trực tuyến với 63 tỉnh thành cả nước tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2014.

Tổ chức thi nâng ngạch công chức theo nguyên tắc cạnh tranh, thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo cấp phòng, cấp sở và triển khai Đề án đo lường sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính... là những nội dung nổi bật của ngành Nội vụ trong năm 2013.

‘ Ảnh: VTV Online

Trong năm 2013, ngành Nội vụ cũng đã thí điểm thành công ứng dụng công nghệ thông tin để thi tuyển công chức trên máy tính được dư luận đánh giá cao. Tại Bộ Nội vụ, hơn 600 người dự thi nhưng chỉ có 30 người đỗ công chức, mặc dù chỉ tiêu được tuyển tới 59 người. Tiếp theo đó, TP Hà Nội, TP Hải Phòng, tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức thi tuyển bằng hình thức hiệu quả này.

Quí III năm 2013, Bộ Nội vụ đã hoàn thành việc xác định Chỉ số cải cách hành chính và xếp hạng 19 Bộ, ngành, 63 Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thông qua kết quả khảo sát, thí điểm triển khai Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, đối với thái độ phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tại Hà Nội, Lạng Sơn, Nghệ An, Gia Lai, Đồng Nai và Bạc Liêu... Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục hoàn thiện phương pháp đo lường, xác định mẫu điều tra, để xây dựng văn bản hướng dẫn các Bộ ngành, địa phương triển khai thực hiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước