Ngày mai 20/5, Quốc hội sẽ nghe báo cáo và thảo luận về tình hình Biển Đông

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 19/05/2014 19:51 GMT+7

Ảnh: VGP

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 sẽ bắt đầu từ sáng mai (20/5). Đây là thông tin được văn phòng Quốc hội chính thức công bố vào chiều nay (19/5).

Tại kỳ họp này bên cạnh việc dành nhiều thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, Quốc hội sẽ nghe báo cáo và thảo luận về chủ quyền trên Biển Đông của đất nước đang bị xâm phạm nghiêm trọng.

Theo Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, ngay sau phiên khai mạc, chiều mai 20/5, các đại biểu sẽ nghe báo cáo về tình hình Biển Đông, việc Trung quốc trái phép hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam; đồng thời thảo luận các chủ trương, giải pháp đối với vấn đề này.

Trả lời báo giới về việc Quốc hội sẽ xem xét thế nào về vấn đề Biển Đông, Chủ nhiệm văn phòng quốc hội cho rằng Quốc hội là cơ quan đại diện ý chí, nguyện vọng của cử tri, trên tinh thần thượng tôn pháp luật Quốc hội sẽ có chủ trương giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế trong đó có công ước của LHQ về Luật biển năm 1982.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết: “Thời gian qua, chúng ta hết sức cảm ơn nghị viện, nghị sỹ và các nước đã lên tiếng kịp thời, đặc biệt là đoàn của thượng nghị sỹ Hoa Kỳ. Trên diễn đàn quốc tế nghị viện các nước sẽ tiếp tục trao đổi để giúp chúng ta trong việc đấu tranh trên cơ sở luật pháp quốc tế để bảo vệ không chỉ Việt Nam mà cả nhiều nước khác”.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét và thông qua 11 dự luật, 3 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu với 16 dự án luật. Quốc hội cũng sẽ dành 2 ngày rưỡi để chất vấn các thành viên Chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước