Những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

Kim Hải-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 20:24 GMT+7

Ảnh minh họa.

Năm nay, thời gian làm bài đối với 2 môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ văn được giảm từ 150 phút xuống còn 120 phút. Thời gian làm bài các môn còn lại vẫn như cũ.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó có một số điểm mới đáng chú ý:

Năm nay, thời gian làm bài đối với 2 môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ văn được giảm từ 150 phút xuống còn 120 phút. Thời gian làm bài các môn còn lại vẫn như cũ: Lịch sử và Địa lý thi 90 phút, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ thi 60 phút.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp và điểm xếp loại tốt nghiệp năm nay cũng hoàn toàn thay đổi. Thay vì chỉ dựa vào tổng điểm thi tốt nghiệp THPT như các năm trước, năm nay việc xét tốt nghiệp và xếp loại tốt nghiệp tính toán dựa trên cả điểm thi tốt nghiệp lẫn điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh.

Quy chế cũng quy định: Mỗi thí sinh được cấp duy nhất 1 số báo danh, đảm bảo trong mỗi Hội đồng coi thi không trùng số báo danh. Điều này đảm bảo cho việc quản lý bài thi khi thí sinh được chọn nhiều môn thi khác nhau.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, lịch thi sẽ được công bố trong vòng 2 đến 3 tuần nữa, trong Hướng dẫn về công tác tổ chức thi tốt nghiệp năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước