Những sự kiện trong nước nổi bật tuần từ 7/7-13/7

PV (Tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 12/07/2014 06:03 GMT+7

Máy bay trực thăng Mi-171 rơi khi huấn luyện; Đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2014; Trung Quốc sử dụng chiến thuật nằm co cụm gần giàn khoan... là những sự kiện trong nước đáng chú ý tuần qua.

Máy bay trực thăng rơi khi huấn luyện

‘ Sáng 7/7, chiếc trực thăng Mi-171 chở 21 sỹ quan, chiến sỹ đã rơi và bốc cháy dữ dội tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km. 18 người đã hy sinh và 3 người bị thương nặng sau khi tổ bay cố gắng lái chiếc máy bay gặp nạn tránh xa chợ và khu vực đông dân cư.


Ngày 11/7, lễ tang 18 sỹ quan, quân nhân hy sinh đã được Quân chủng Phòng không - Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức trọng thể theo nghi thức lễ tang quân đội, tại Nhà tang lễ Quốc gia, Hà Nội. Chủ tịch nước đã quyết định truy tặng và tặng thưởng Huân chương Chiến công cho các đồng chí hy sinh.

Tổ chức truy điệu các chiến sỹ hi sinh trong vụ máy bay rơi vào sáng 11/7

Sự hy sinh của người lính giữa thời bình

Toàn cảnh diễn biến vụ tai nạn máy bay Mi-171

Đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014

‘ Ngày 9/7, đợt 2 kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2014 chính thức khởi động. Đợt 2 năm nay có gần 600.000 thí sinh tham gia thi khối B, C, D và các khối còn lại.


Trong đợt thi này, trên phạm vi cả nước, có 153 thí sinh vi phạm quy chế, bị xử lý kỷ luật. Trong đó có 28 thí sinh bị khiển trách; 2 thí sinh bị cảnh cáo và 123 thí sinh bị đình chỉ thi; 6 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Trong cả hai đợt thi đại học năm nay, toàn quốc có 226 trường hợp thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó, có 171 em bị đình chỉ thi, chủ yếu do mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi. Con số này bằng một nửa so với năm ngoái và đang có xu hướng giảm qua các năm, cho thấy ý thức trung thực trong thi cử của thí sinh đang ngày càng tăng lên.

Ngày thi đầu tiên ĐH, CĐ 2014 đợt 2: 98 thí sinh bị xử lý kỷ luật

Ngày đầu thi ĐH đợt 2: Đề Toán khối D “khó nhằn”

Đề Địa lý: Sỹ tử “trúng tủ" với vấn đề biển đảo Tổ quốc

Trung Quốc sử dụng chiến thuật nằm co cụm gần giàn khoan

‘ Tuần qua, các tàu Trung Quốc vẫn sử dụng chiến thuật nằm co cụm gần giàn khoan, đợi cho biên đội tàu thực thi pháp luật Việt Nam tiến vào gần thì đồng loạt tăng tốc lao ra ngăn cản, uy hiếp và sẵn sàng đâm húc tàu của ta.


Cùng với các hành động ngăn cản các tàu của Việt Nam, đáng chú ý, ngày 10/7, tàu của Trung Quốc có treo một biểu ngữ nhắc đến hòa bình trong khi chính họ đang xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Cập nhật ngày 9/7: Xuất hiện máy bay cánh bằng và trực thăng trên KV giàn khoan

Ngày 8/7: Máy bay Trung Quốc bay thấp trên khu vực đội tàu Việt Nam

Chìm tàu cá tại Bình Thuận

‘ Ngư dân được cứu sống đưa vào bờ chiều 9/7


Ngày 8/7, cách khu vực Đông Nam mũi Kê Gà, tỉnh Bình Thuận khoảng 17 hải lý, tàu cá BTh 96984TS đã bị sóng lớn đánh chìm, trên tàu có 19 ngư dân. Một ngày sau vụ chìm tàu, nhờ những nỗ lực cao độ của các lực lượng thuộc Ban Chỉ huy Phòng chống tìm kiếm cứu nạn tỉnh, 13/19 ngư dân gặp nạn đã được đưa vào bờ an toàn.

Hiện tại, công tác tìm kiếm những người bị nạn trên biển vẫn được các cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Thuận tiếp tục tiến hành.

Vụ chìm tàu cá gần mũi Kê Gà: Còn 9 ngư dân mất tích

Vụ chìm tàu cá Bình Thuận: Tìm thấy thi thể 1 thuyền viên mất tích

Liên tiếp triệt phá đường dây cá độ bóng đá

Trong những ngày qua, Bộ Công an đã liên tục triển khai các chuyên án lớn, triệt xóa thành công nhiều đường dây tổ chức cá độ bóng đá. Sau TP.HCM và tỉnh TT-Huế đã có thêm hai đường dây tổ chức cá độ bóng đá qua mạng có quy mô lớn vừa bị cơ quan công an triệt xóa tại các tỉnh Thanh Hóa và Thái Nguyên.

Cũng trong tuần này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 6 bị can trong đường dây tổ chức cờ bạc với số tiền 1.400 tỉ đồng qua trang web M88.com.

Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền gần 5.000 tỷ

Cục Hàng không công khai các chuyến bay bị hủy, chậm chuyến

Ngày 11/7, lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra việc công khai các chuyến bay bị hủy, chậm chuyến cũng như chỉ ra nguyên nhân chủ quan, khách quan để tìm ra hướng giải quyết triệt để cho một vấn đề lớn của ngành hàng không trong nhiều năm qua.

Chậm, hủy chuyến bay và trách nhiệm quản lý Nhà nước

Cục Hàng không công khai các chuyến bay bị hủy, chậm chuyến


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước