“Nóng” phiên chất vấn Hội đồng Nhân dân TP.HCM

Thái Bình-Thứ năm, ngày 10/07/2014 22:06 GMT+7

Ảnh: VOH

Sáng 10/7, HĐND TP.HCM đã tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Quy hoạch treo và tình trạng ô nhiễm môi trường là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm.

Trả lời mối quan tâm của các đại biểu về vấn đề dự án treo, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín cho rằng, 536 dự án hủy bỏ chủ trương pháp lý không có nghĩa là Nhà nước thu hồi đất vì đất này là đất của dân; thu hồi là thu hồi về chủ trương để triển khai tiếp việc thực hiện các dự án, để người dân có điều kiện thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình.

Đồng thời, khi Nhà nước ban hành các quyết định về chủ trương nêu trên cũng không có nghĩa Nhà nước thu hồi đất của doanh nghiệp, mà để hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng các trình tự, quy định của Luật Nhà ở, Luật Đất đai.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định: “Khi Nhà nước chưa có quyết định thu hồi đất thì quyền lợi của người dân vẫn tiếp tục được thực thi”; hiện UBND đã chỉ đạo từ nay về sau, nếu có chuyện quyền lợi của người dân bị vi phạm, khi Nhà nước chưa ban hành quyết định thu hồi đất thì Chủ tịch UBND 24 quận - huyện sẽ bị xử lý nghiêm".

Cũng tại phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc và quận - huyện phải rà soát lại các dự án một cách công tâm, nếu không khả thi phải điều chỉnh và phải công bố công khai cho người dân được rõ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước