Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh viếng nạn nhân vụ chìm phà Sewol

Quang Hiệu-Thứ sáu, ngày 16/05/2014 18:40 GMT+7

Ngày 16/5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội ghi sổ tang và viếng các nạn nhân vụ chìm phà Sewol ngày 16/4 vừa qua.

Thay mặt Chính phủ, Bộ Ngoại giao và nhân danh cá nhân, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn chân thành và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới gia đình các nạn nhân vụ chìm phà Sewol.

Phó Thủ tướng tin tưởng Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc và gia đình các nạn nhân sẽ vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả sự cố và ổn định cuộc sống.

‘ Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ghi sổ tang và viếng các nạn nhân vụ chìm phà Sewol. Ảnh: TTXVN

Sáng 16/5, tới ghi sổ tang và viếng các nạn nhân vụ chìm phà Sewol tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân vụ chìm phà Sewol.

Phó Thủ tướng tin tưởng Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc và gia đình các nạn nhân sẽ vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả sự cố và ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, thời gian qua lợi dụng lòng yêu nước của đông đảo tầng lớp nhân dân Việt Nam đang bất bình trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển của Việt Nam, một số phần tử quá khích đã lợi dụng tình hình để gây rối, phá hoại tài sản của các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Hàn Quốc. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật đối với các hành vi kích động, vi phạm pháp luật này, Việt Nam đã, đang và sẽ nỗ lực hết sức để xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, tạo mọi thuận lợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cá nhân và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị Đại sứ thông báo để các doanh nghiệp cũng như cộng đồng người Hàn Quốc an tâm, tiếp tục làm ăn, sinh sống tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước