Quảng Nam: Rà soát lao động tại các bãi vàng

Nguyễn Ngân-Thứ hai, ngày 07/04/2014 09:24 GMT+7

Các lao động của Công ty Phước Minh bỏ bãi vàng kéo về thị trấn Khâm Đức - huyện Phước Sơn - tỉnh Quảng Nam (Ảnh: VOV)

Liên quan đến việc gần 80 lao động ngoại tỉnh của Công ty Phước Minh, tỉnh Quảng Nam bỏ việc tập thể khỏi mỏ vàng vì cho rằng bị ngược đãi, tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ lập đoàn kiểm tra liên ngành điều tra vào bãi vàng của Công ty Phước Minh làm rõ vụ việc.

Chính quyền huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã giao Công an huyện, phòng Lao động Thương binh và Xã hội lập đoàn kiểm tra liên ngành điều tra làm rõ vụ việc; nhất là các vấn đề quản lý lao động, vệ sinh an toàn, môi trường cũng như những tố giác liên quan đến ngược đãi lao động...

Công ty Phước Minh có hai giấy phép khai thác vàng gốc và chế biến tại hai bãi vàng ở xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Hiện Công ty Phước Minh chỉ nộp BHXH hội cho 14 lao động, số còn lại được ký hợp đồng làm việc theo thời vụ, nên không đăng ký BHXH.

Cũng tại địa bàn này, hiện có ít nhất sáu doanh nghiệp khai thác vàng đã hết hạn cấp phép, mỗi điểm có khoảng vài trăm lao động. UBND huyện Phước Sơn cũng sẽ tổng rà soát công tác quản lý khoáng sản và kiên quyết xử lý các doanh nghiệp hoạt động trái phép.

Trước đó, gần 80 lao động của Công ty Phước Minh đã lội bộ gần 100km đường rừng, bỏ việc ở bãi vàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước