Trái với mong đợi của nhiều công ty lữ hành rằng thị trường du lịch Tết Nguyên Đán sẽ khởi sắc trở lại, nhưng thực tế đã chứng minh, lượng khách đăng ký tour đã giảm so với cùng thời điểm năm ngoái khoảng 30%.
Kinh tế khó khăn, được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Hy vọng có thể hâm nóng lại thị trường bằng cách liên kết các hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn để tung ra những chiêu khuyến mại, giảm giá tối đa tour trong nước và quốc tế từ 20-30%. Nhưng xem ra, cách làm này của các công ty du lịch TP.HCM vẫn không mấy tác dụng.
Video dưới đây sẽ phản ánh sự ảm đạm của thị trường du lịch cuối năm: