Thống đốc Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản thăm Việt Nam

Ngọc Thành-Thứ ba, ngày 15/07/2014 19:51 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Hiroshi Watanbe, Thống đốc Ngân hàng quốc tế Nhật Bản (JBIC), sang thăm và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Chiều nay (15/7), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thống đốc Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), ông Hiroshi Watanabe đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Ông Hiroshi Watanabe cho biết, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam trong tương quan với khu vực, đặc biệt, sự tin cậy chính trị là lợi thế được quan tâm.

Ông Watanabe đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan Việt Nam, kể cả trong việc xử lý những vụ việc đáng tiếc trong sử dụng ODA của Nhật Bản. Đồng thời nhấn mạnh, Nhật Bản rất quan tâm tới việc đầu tư các dự án lớn tại Việt Nam và trong chuyến làm việc lần này, Nhật Bản sẽ ký một hợp đồng tín dụng với Việt Nam trong việc xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, đồng thời trao đổi về việc hợp tác xây dựng một số dự án nhiệt điện khác tại Nghi Sơn 2, Vũng Áng 2 và Vân Phong 1. Ông Watanabe khẳng định, thời gian tới, chương trình hỗ trợ ODA của Nhật Bản cho Việt Nam sẽ tiếp tục được duy trì.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực từ phía Nhật Bản thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế được cụ thể bằng những dự án đầu tư được triển khai có hiệu quả, cũng như qua việc ký kết văn bản hợp tác giữa hai bên. Chủ tịch nước cho rằng, doanh nghiệp, cơ quan quản lý của Nhật Bản và Việt Nam đã đạt được nhiều thỏa thuận trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, kết cấu hạ tầng, đầu tư, công nghiệp phụ trợ. Nhiều chuyên gia Nhật Bản đã sang giúp Việt Nam đổi mới phương thức sản xuất nông, ngư nghiệp, trong đó có chương trình đánh bắt cá ngừ đại dương thực hiện tại miền Trung Việt Nam mang lại hiệu quả rõ rệt. Cảm ơn Nhật Bản là một trong những nước hỗ trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, Chủ tịch nước khẳng định, nguồn vốn này được sử dụng hiệu quả đặc biệt là trong các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng.

Trước đó, vào chiều nay, tiếp Thống đốc Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao sự giúp đỡ của Ngân hàng JBIC đối với các ban, ngành, đơn vị doanh nghiệp của Việt Nam trong việc hoàn thiện về thể chế; phát triển nguồn nhân lực bậc cao. Thống đốc Ngân hàng JBIC cho biết, nhà đầu tư Nhật Bản coi Việt Nam là điểm đến có tiềm năng, Chính phủ Việt Nam có chính sách tốt thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp. Ông Watanabe mong muốn tiếp tục đóng vai trò thúc đẩy sự tham gia của nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam và việc hợp tác hỗ trợ Việt Nam trong triển khai các dự án trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước