Thủ tướng dự Hội nghị sơ kết Dự án 600 Phó Chủ tịch xã

Trung Kiên-Thứ tư, ngày 26/06/2013 17:13 GMT+7

 Sáng 26/6, Bộ Nội vụ và TƯ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 Dự án 600 Phó Chủ tịch xã. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại hội nghị.

Được Chính phủ phê duyệt tháng 1/2011 và bắt đầu triển khai từ tháng 4/2011, Dự án 600 trí thức trẻ về xã nghèo nhằm thực hiện ba mục tiêu: Tăng cường nguồn nhân lực có trình độ giúp địa phương phát triển; tạo nguồn cán bộ trẻ và góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách về cán bộ công chức trẻ.

Dự án đã thu hút hàng nghìn trí thức trẻ quan tâm và có gần 2.000 hồ sơ đăng ký dự tuyển. Qua quá trình sàng lọc, Ban Quản lý dự án đã chọn được 580 trí thức trẻ.

‘ Ảnh: VTV News

Theo Bộ Nội vụ, sau một năm, các Phó Chủ tịch xã này đã nhanh chóng tiếp cận được với công việc, từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Qua đó, khẳng định dự án là một khâu đột phá trong công tác cán bộ nhằm tạo môi trường để rèn luyện, thử thách, đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ bổ sung vào các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp.

Tuy nhiên, dự án vẫn còn tồn tại một số bất cập như cấp ủy chính quyền và cán bộ công chức ở một số địa phương chưa nhận thức đúng đắn đầy đủ về mục tiêu, ý nghĩa của dự án nên trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện đã gặp không ít khó khăn như: Đa số đội viên của dự án chưa có kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động quản lý Nhà nước ở cấp xã; hầu hết cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có đội viên dự án về công tác chưa có hướng quy hoạch, đào tạo bố trí và sử dụng đội viên dự án sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nên phần nào tác động đến tư tưởng của đội viên dự án và cán bộ, công chức ở xã.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, sau một năm thực hiện, dự án có kết quả bước đầu và có ý nghĩa cả về chính trị lẫn kinh tế - xã hội. Điều này, có thể khẳng định đây là một chủ trương đúng đắn.

Để thực hiện dự án này thành công hơn nữa, Thủ tướng đề nghị các Bộ liên quan và TƯ Đoàn cần khắc phục những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện để tạo môi trường cho các cán bộ trẻ ngày càng trưởng thành, vì đây chính là điều kiện để đào tạo cán bộ cho Đảng và hệ thống chính trị.

Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cần phối hợp với các địa phương rà soát chế độ chính sách để hoàn thiện, bổ sung đi cùng với việc tăng cường bồi dưỡng kiến thức thực tiễn về cải cách hành chính và chính sách xóa đói giảm nghèo cho những Phó Chủ tịch xã tham gia dự án.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị các Phó Chủ tịch xã tham gia dự án phải hết sức khiêm tốn, gắn bó với tập thể cũng như với mặt trận và các đoàn thể ở địa phương; đồng thời phải gắn bó, lắng nghe dân và tôn trọng dân để đề xuất những việc làm cụ thể thiết thực, nhằm khẳng định được mình không chỉ bằng lời nói, bằng chức vụ mà phải bằng hiệu quả làm việc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước