Thủ tướng tiếp đại diện WHO khu vực Tây Thái Bình Dương

Ngọc Thành-Thứ ba, ngày 11/03/2014 21:00 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO Shin Young-soo. Ảnh: VGP

Chiều 11/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới Shin Young-soo đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả của Tổ chức Y tế Thế giới đối với Việt Nam thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân gắn với thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ là lĩnh vực được Việt Nam đặc biệt quan tâm, Việt Nam cũng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác này.

nBên cạnh sự cố gắng bằng nội lực, Việt Nam mong muốn Tổ chức Y tế Thế giới tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là trong tư vấn chính sách, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đào tạo cán bộ, hỗ trợ nguồn lực.

Ông Shin Young-soo nhấn mạnh, WHO đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe, y tế cho nhân dân, đặc biệt là các nỗ lực nhằm nâng cao tuổi thọ trung bình của người dân; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa cũng như những cố gắng trong mở rộng độ bao phủ bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân. Ông Shin Young-soo khẳng định, WHO sẽ sát cánh, hỗ trợ Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe y tế cho người dân và thực hiện các mục tiêu về phát triển y tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước