Tống Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận

Ngọc Thành-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 19:27 GMT+7

Tống Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Bttv)

Tổng Bí thư đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận, các lĩnh vực kinh tế xã hội của địa phương có nhiều chuyển biến tích cực.

Sáng nay (4/7), tại thành phố Phan Thiết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng; Nghị quyết của Trung ương và Nghị Quyết của Đảng bộ tỉnh.

Báo cáo của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cho biết trong 6 tháng đầu năm nay hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đều đạt mức cao hơn so với cùng kỳ năm trước: Tổng sản phẩm nội địa trong tỉnh tăng 8,6%, tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện trên 3.000 tỷ đồng, khai thác hải sản xa bờ với sản lượng đánh bắt đạt gần 79.000 tấn. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn gần 5%; các mục tiêu y tế, giáo dục an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững.

Đề cập đến công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tỉnh Bình Thuận vẫn đặt nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra qua đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng. Qua kiểm tra đã xem xét xử lý kỷ luật 2 tổ chức và 95 Đảng viên vi phạm, giải quyết dứt điểm 5 vụ việc tham những nổi cộm, tồn đọng.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Tổng Bí thư đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận, các lĩnh vực kinh tế xã hội của địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, phát huy ngày càng tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, lợi thế của địa phương là khai thác khoáng sản, sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế biển với nhiều sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay trong quá trình chuẩn bị văn kiện tiến tới đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 12, Bình Thuận cũng đã tập trung xây dựng 3 đề án để sớm hình thành trung tâm năng lượng, trung tâm chế biến quặng titan và trung tâm du lịch mang tầm quôc tế.

Ghi nhận những kết quả của Bình Thuận triển khai thực hiện nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng và Chỉ thị 03 Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, một trong những nguyên nhân để Bình Thuận đạt được những kết quả trên là do tỉnh đã đổi mới phương thức, phong cách làm việc quyết liệt, cụ thể, không hình thức, công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện nghiêm túc.

Thời gian tới, để chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội đảng các cấp, Đại hội đảng bộ tỉnh, Tổng Bí thư yêu cầu tỉnh Bình Thuận cần có phương án, kế hoạch cụ thể công tác tổ chức, quy hoạch và đào tạo cán bộ vì đây là một trong những yếu tố quyết định đến công tác xây dựng Đảng.

Cũng trong chiều nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm Nhà máy Phong điện 1 – Bình Thuận, tại xã Bình Thạnh, Tuy Phong. Đây là dự án điện gió đầu tiên tại nước ta, giai đoạn 1 có công suất 30 MW gồm 20 tuabin đã được hòa vào lưới điện quốc gia từ tháng 8/2009. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhà máy vận hành ổn định và an toàn, góp phần làm tăng sản lượng điện quốc gia, là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển ngành điện gió của Việt Nam cũng như tại Bình Thuận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước