TT-Huế: Sôi nổi ngày ra quân đánh bắt đầu năm

Trung Hiếu-Thứ hai, ngày 17/02/2014 17:18 GMT+7

Xã Phú Thuận (Phú Vang) - địa phương vùng biển có số lượng tàu đánh bắt thủy sản lớn ở TT-Huế vừa tổ chức lễ ra quân đánh bắt cá vụ Nam, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển. Năm nay bà con ngư dân ra khơi với nhiều niềm vui khi những tàu đánh bắt thăm dò cho kết quả ngoài mong đợi.

Lễ ra quân đầu năm là một nghi thức quan trọng đối với ngư dân vùng biển, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đội tàu thuyền, liên đoàn đánh cá và cũng là dịp để bà con ngư dân cầu mong mưa thuận gió hòa, đánh bắt bội thu. Năm nay, khởi đầu cho vụ đánh bắt đầu tiên của năm mới, người dân vùng biển TT-Huế đón nhận nhiều tin vui từ ngư trường, tạo thêm động lực và nhiều kỳ vọng cho bà con trong ngày ra quân đánh bắt.

‘ Ảnh minh họa

Dù chỉ ra khơi trong thời gian ngắn, nhưng những chuyến tàu đánh bắt thăm dò ngư trường vụ cá Nam năm nay ở TT-Huế đã thu về sản lượng cao. Qua hơn chục chuyến đánh bắt từ giáp Tết Nguyên Đán và những ngày đầu năm mới có tàu đã thu được hàng trăm triệu đồng từ các loài cá có giá trị cao như: cá Ngừ, cá Thu, cá Chim…

Để mang lại thành công trên mỗi chuyến vươn khơi trong hoàn cảnh khó khăn chung khi vật giá tăng cao, trong thời gian qua ngư dân ở TT Huế đã phát huy nhiều cách làm hay để tiết kiệm nhiên liệu, chi phí đầu tư. Điều đó đã mang lại những kết quả rõ nét và đó cũng là lý do mà ngư dân Phú Thuận tin tưởng sản lượng đánh bắt năm nay sẽ tăng cao hơn so với sản lượng gần 10.000 tấn của năm 2013.

Cùng với lễ ra quân đánh bắt của bà con ngư dân vùng biển Phú Thuận, hàng nghìn tàu thuyền đánh cá ở TT-Huế cũng bắt đầu bước vào vụ cá Nam - vụ đánh bắt đầu năm với nhiều niềm tin và hy vọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước