Việt Nam được đánh giá cao về công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em

Duy Trinh-Thứ tư, ngày 02/07/2014 19:52 GMT+7

Đoàn Việt Nam và cán bộ WHO tại Diễn đàn

Việt Nam là một trong 5 nước có nhiều thành tích trong công tác chăm lo sức khỏe phụ nữ và trẻ em.

Trong các ngày từ 30/6 - 1/7, tại thành phố Johannesburg, Nam Phi, đã diễn ra Diễn đàn Đối tác toàn cầu vì sức khỏe phụ nữ và trẻ em lần thứ 3 với mục tiêu thúc đẩy công tác chăm lo y tế cho bà mẹ, trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, góp phần vào việc thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Tham dự Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chia sẻ những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực chăm lo sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp về thể chế và có cơ chế phối hợp đa ngành, hiệu quả, nên mạng lưới y tế của Việt Nam đã được triển khai tốt từ trung ương tới địa phương, góp phần mang lại những kết quả tích cực trong công tác chăm lo y tế cho người dân.

Việt Nam là một trong 5 nước có nhiều thành tích trong công tác chăm lo sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Trong 20 năm trở lại đây, tại Việt Nam, tỷ lệ tử vong ở mẹ giảm từ 233 người/100.000 trẻ đẻ sống xuống còn 62 người, giảm tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 5 tuổi, từ 59/1.000 trẻ đẻ sống xuống còn 23 và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi từ 41% xuống còn 15,3%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước