Vụ 7 học sinh bị cuốn trôi: Không phải do thủy điện xả lũ

TH Lai Châu-Thứ năm, ngày 17/04/2014 22:45 GMT+7

Sau khi tiến hành kiểm tra tại chỗ, đại diện chính quyền địa phương đã nhất trí nguyên nhân khiến 7 học sinh ở xã Ta Gia, huyện Than Uyên bị trôi sông, 1 em tử vong là do tai nạn rủi ro khi đi qua sông, qua suối.

Sáng 17/4, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu đã kiểm tra tại chỗ và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Lai Châu về quy trình vận hành thủy điện và an toàn của người dân hạ du.

‘ Khu vực xây nhà máy thủy điện Bản Chát. Ảnh: TTXVN

Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định, sau khi kiểm tra, Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã vận hành đúng quy trình đã được phê duyệt và đang vận hành đúng theo sự điều động của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia. Thời điểm xảy ra tai nạn, mực nước trên sông khi phát Tổ 1 rất từ từ, khi phát Tổ 2 tốc độ mực nước lên nhanh hơn nhưng không tăng đột ngột. Nơi 7 học sinh lội qua chỗ sâu nhất chỉ 0,5-0,6m.

Đại diện chính quyền địa phương đã nhất trí nguyên nhân khiến 7 học sinh ở xã Ta Gia, huyện Than Uyên bị trôi sông, 1 em tử vong là do tai nạn rủi ro khi đi qua sông, qua suối.

Kiểm tra trực tiếp hiện trường, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng đề nghị Tổng cục Năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục làm việc với chính quyền địa phương, người dân hạ du và thủy điện Bản Chát để rà soát quy trình vận hành hồ chứa để có sự điều chỉnh bổ sung phù hợp, có các hệ thống cảnh báo người dân khi nhà máy có kế hoạch xả lũ. Nếu thấy bất hợp lý cần báo cáo cấp có thẩm quyền để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra. Chia sẻ nỗi đau với gia đình học sinh tử vong, Bộ Công Thương đã hỗ trợ 20 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước