Bài hát yêu thích: Một năm nhìn lại và chờ đợi sự đổi mới

NT-Thứ năm, ngày 26/12/2013 10:27 GMT+7

Trải qua 2 năm phát sóng, Bài hát yêu thích đã nhận được những tín hiệu tích cực từ khán giả truyền hình. Giải thưởng Bài hát của năm 2013 sắp lộ diện và chương trình sẽ có sự đổi mới trong năm 2014.

Ai sẽ là chủ nhân giải thưởng trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng?

Với 12 liveshow được đầu tư đầu tư bài bản, 11 Bài hát yêu thích nhất tháng của năm 2013 đã được tìm ra qua sự bình chọn của khán giả gồm: Chiếc khăn Piêu, Nơi tình yêu bắt đầu, Lạc, Mong anh về, Yêu mình anh, Đôi chân trần, K'bing ơi, Chiếc vòng cầu hôn. Trong đó, ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, Yêu mình anh và Chiếc vòng cầu hôn giành giải thưởng 2 tháng liên tiếp.

Bài hát yêu thích tháng cuối cùng trong năm sẽ được công bố tại liveshow Bài hát yêu thích tháng 1/2014 và đồng thời tìm ra Bài hát của năm 2013. Tại thời điểm này, cuộc cạnh tranh về giải thưởng lớn nhất trong năm này đang “nóng” hơn bao giờ hết với sự tham gia của 8 ca khúc trên. Bài hát của năm trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng sẽ được hé lộ trong liveshow tối 5/1/2014.

‘ Ban tổ chức tổng kết chương trình trong năm 2013

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật vẫn được duy trì trong suốt 2 năm qua của chương trình Bài hát yêu thích như sân khấu được đầu tư kỹ lưỡng và chuyên nghiệp; ca sỹ hoàn toàn hát live; chương trình đầu tiên tại Việt Nam công khai, minh bạch và cập nhật online mọi chi tiết bình chọn…, những thay đổi trong năm 2013 đã đem lại nhiều tác dụng tích cực giúp chương trình trở thành sân chơi âm nhạc uy tín và tạo được sự tin tưởng với khán giả truyền hình.

Tại buổi tổng kết chương trình năm 2013, nhạc sỹ Tuấn Phương – Phó Trưởng ban Văn nghệ Đài THVN cho biết: “Điều đáng mừng là sau 2 năm hoạt động, chúng tôi đã tạo được nguồn khích lệ cho những ca sỹ không chuyên tham dự chương trình và mang đến những luồng gió mới cho âm nhạc Việt Nam về nhạc truyền thống. Bên cạnh đó, những gương mặt mới đã có cơ hội được đến gần hơn với khán giả truyền hình. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo thành sân chơi gần gũi hơn nữa trong thời gian tới”.

‘ Nhạc sỹ Tuấn Phương phát biểu

Những thay đổi trong năm 2014

Sang năm 2014, chương trình sẽ có những điều chỉnh hợp lý để tạo sự mới mẻ, thu hút nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí của chương trình về một Bảng xếp hạng âm nhạc tin cậy, khách quan và minh bạch.

Đầu tiên là sự thay đổi quy định về bình chọn bằng lượt nghe/xem trực tuyến để hạn chế và đi đến loại bỏ những cuộc chạy đua về bình chọn về lượt nghe/xem. Bắt đầu từ liveshow tháng 1/2014, khi bình chọn bằng lượt nghe/xem trực tuyến, mỗi IP sẽ vẫn được tính 5 lượt bình chọn/1 ngày, tuy nhiên giữa các lượt nghe/xem sẽ phải cách nhau một khoảng thời gian chứ không được tính liên tục như năm 2013.

‘ Nhạc sỹ Huy Tuấn

‘ Ca sỹ Huy Quyết, Bảo Trâm và Nhật Thu cũng có mặt trong buổi tổng kết

Về hội đồng khán giả đại diện, sẽ được thay đổi 50% thành phần tại liveshow tháng 1/2014 so với năm 2013. Hội đồng này sẽ được thay đổi 10% trong mỗi liveshow tiếp theo. Ngoài ra, Hội đồng tuyển chọn cũng được thay đổi 50% nhằm làm mới cho chương trình với thành viên là các nghệ sỹ ở nhiều dòng nhạc khác nhau và các nhà báo uy tín, theo dõi sát sao đời sống âm nhạc trong nước.

Ngoài 8 thành viên của năm 2013 là nhạc sỹ Nguyễn Cường, NSND Thanh Hoa, nhạc sỹ Huy Tuấn, nhạc sỹ Anh Quân, nhạc sỹ Dương Khắc Linh, nhạc sỹ Giáng Son, nhà báo Hữu Trịnh và nhà báo Ngô Bá Lục; Hội đồng tuyển chọn năm nay sẽ được bổ sung thêm 7 thành viên, bao gồm nhạc sỹ Phó Đức Phương, nhạc sỹ An Thuyên, nhạc sỹ Bảo Chấn, nhạc sỹ Hoài Sa, nhạc sỹ Lương Minh, nhạc sỹ Tào Tuấn Phương và nhạc sỹ Việt Anh.

Bên cạnh đó, nhiều hạng mục khác cũng sẽ có những thay đổi đáng kể để chương trình ngày càng hấp dẫn hơn và tiếp tục là điểm hẹn âm nhạc cho các nghệ sỹ và khán giả.

Khép lại một năm đáng nhớ của Bài hát yêu thích 2013, quý vị hãy cùng chờ đón những bất ngờ mà Bài hát yêu thích 2014 sẽ mang lại cùng với những ca khúc chiếm được nhiều cảm tình nhất từ khán giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước