Phim cuối tuần “Tâm bão”: Kịch bản hay về tình người

NT-Chủ nhật, ngày 27/10/2013 15:23 GMT+7

 Khi biển cả nổi giận và cướp đi nhiều sinh mạng, những người dân làng chài phải chống chọi và mưu sinh ra sao sau cơn bão? Tình người trong bộ phim Tâm bão sẽ được khắc họa rõ nét nhờ kịch bản hay.

Nằm trong sê-ri phim cuối tuần một tập của Đài THVN, phim Tâm bão được bấm máy từ tháng 10 năm 2012 là câu chuyện về một làng chài nghèo sau khi cơn bão đi qua. Những thước phim khắc họa lòng người trong khó khăn được diễn ra chi tiết và đặc sắc.

‘ 2 nhân vật chính trong phim

Dù lần đầu tiên thực hiện viết kịch bản cho phim truyền hình một tập nhưng biên kịch Đặng Thanh đã được đạo diễn đánh giá cao về nội dung hay và chất lượng tác phẩm. Chị cho biết đây là trải nghiệm không dễ dàng. Tuy nhiên, biên kịch Đặng Thanh cũng luôn khắt khe với bản thân và ý thức rằng điều quan trọng của một biên kịch vẫn là chủ đề phim đặt lên hàng đầu. Đó là nâng cao số phận con người làng chài nhờ vào bão và sinh tồn với bão. Những diễn biến về cuộc sống, tâm lý của người dân nơi đây được chị phản ánh chân thật.

“Để hoàn thành phim này, chúng tôi đã sửa kịch bản trên dưới 5 lần. Chúng tôi phải nhìn thấy từng frame hình ảnh bởi kịch bản phim ngắn phải cô đọng từng tình tiết. Nếu sai lệch một chút thì phim sẽ bị loãng, người tiếp nhận sẽ không đúng như ý mong muốn và bản thân tôi cũng muốn sự hoàn thiện để anh em trong ê-kíp cầm kịch bản ra hiện trường không bị mông lung” - biên kịch Đặng Thanh chia sẻ.

Hài lòng về kịch bản hay, đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc cũng không quên trải lòng về những vất vả khi thực hiện bộ phim: “Cầm kịch bản 90 phút cho phim một tập, chúng tôi cũng gặp phải tương đối nhiều khó khăn. Một ngày chúng tôi phải di chuyển 2, 3 nơi chỉ để quay một phân đoạn. Về trang thiết bị phụ trợ phục vụ bối cảnh phải hoàn thiện nên sức đầu tư về con người và vật chất cho phim khá cao”.

Tâm huyết với bộ phim và nhấn mạnh sự thành công nhờ phần lớn vào diễn viên chính, đạo diễn Võ Ngọc dành lời khen ngợi cho 2 vai diễn Quỳnh (Thùy Trang đóng) và Lan (Oanh Kiều). Nếu như Thùy Trang dày dặn kinh nghiệm diễn xuất hơn thì Oanh Kiều là diễn viên còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, cô lại vào vai người chị của Thùy Trang. Điểm đặc biệt và cả hai đã có sự hòa đồng, nhanh chóng tung hứng khi nhập vai với nhau. Diễn xuất tâm lý của hai nhân vật đã khiến đạo diễn Võ Ngọc có thêm cảm hứng để sáng tạo các cảnh quay đẹp mắt hơn. “Dàn diễn viên đã thổi hồn cho tôi chứ không phải tôi thổi hồn cho họ” – đạo diễn Võ Ngọc cho biết.

“Khi cầm kịch bản, mình cảm nhận đây là tác phẩm hay. Đọc kịch bản mình tưởng tưởng ra từng frame hình ảnh và hình dung được nhân vật của mình ra sao, diễn xuất như thế nào. Quỳnh là dạng vai khá mới đối với Thùy Trang. Vẻ ngoài mỏng manh nhưng tính cách mạnh mẽ, đòi hỏi Trang phải diễn xuất khác hẳn. Ngoài đời, Trang cũng có tính cách như vậy, sau những nông nổi, sai lầm, bản thân nhận ra được những điều đúng sai” - diễn viên Thùy Trang nói.

Quý vị hãy đón xem sê-ri phim một tập của Đài THVN vào khung giờ cuối tuần 21h30 Chủ nhật hàng tuần trên VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước