Sao mai Điểm hẹn 2014: “Cuộc chiến” của những tài năng thực thụ

T.H-Thứ tư, ngày 25/06/2014 20:18 GMT+7

Khẳng định trong cuộc họp báo khởi động chính thức Sao mai Điểm hẹn 2014, ông Trịnh Lê Văn - Trưởng ban Văn nghệ, Đài THVN cho biết chương trình năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn khán giả từ hình thức đến nội dung nhưng vẫn không xa rời tiêu chí tìm kiếm tài năng thực sự cho làng nhạc Việt.

Sau 5 mùa tổ chức thành công, Sao mai Điểm hẹn đã trở thành “cái nôi” phát triển cho các giọng ca trẻ khi những ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi này đều tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng âm nhạc.

Năm nay, hành trình tìm kiếm những tài năng âm nhạc của Sao mai Điểm hẹn quay trở lại với nhiều nét mới trong công tác tổ chức. Đặc biệt, so với các kỳ trước, chương trình sẽ được rút gọn còn 8 liveshow. Đây cũng là một trong những vấn đề được nhiều phóng viên quan tâm tại cuộc họp báo vừa qua.

Giải thích cho sự thay đổi này, ông Trịnh Lê Văn - Trưởng ban Văn nghệ, Trưởng BTC Sao mai Điểm hẹn 2014 khẳng định: “Về cảm quan, 10 chương trình là hơi dài, nên dựa trên tình hình thực tế, đây là một quyết định hợp lý trong khâu tổ chức, cũng vừa đảm bảo bài toán về kinh tế”.

‘ Ông Trịnh Lê Văn - Trưởng ban Văn nghệ, Trưởng BTC Sao mai Điểm hẹn 2014 (bên trái)

Trong cuộc họp báo, một vấn đề khác được báo giới đưa ra là chất lượng thí sinh. Trả lời cho những câu hỏi về chất lượng thí sinh ở top 12, BTC cho biết, các thí sinh vượt qua vòng sơ tuyển năm nay đa phần đều là các học viên của các trường nghệ thuật trong cả nước. Theo đó, yếu tố chuyên môn của chương trình năm nay vẫn sẽ được BTC chú trọng, bởi đây là điều tạo ra sức hấp dẫn riêng cho cuộc thi này.

Sao mai điểm hẹn - Hấp dẫn bằng chính yếu tố chuyên môn

Theo thông tin từ BTC, hội đồng nghệ thuật năm nay gồm nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Thanh Lam và đạo diễn Việt Tú. Tuy nhiên, trong thời điểm các cuộc thi tìm kiếm tài năng đang nở rộ, một câu hỏi được đặt ra là: Tại sao chương trình không mời những gương mặt nghệ sĩ từng nổi tiếng với vai trò giám khảo ở các cuộc thi tài năng khác?

Bên cạnh đó, cuộc họp báo cũng xuất hiện một số câu hỏi liên quan tới lý do đạo diễn Việt Tú được mời tham gia một cuộc thi âm nhạc như Sao mai Điểm hẹn.

‘ Các chuyên gia góp mặt tại Sao mai Điểm hẹn mùa thứ 6 có nhạc sĩ Anh Quân (giám đốc âm nhạc), NTK Đức Hùng, NTK Hà Duy, Kenny Thái...

Chia sẻ tại cuộc họp báo, ông Tào Tuấn Phương - Phó Trưởng ban Văn nghệ cho rằng, Sao mai Điểm hẹn với tiêu chí là sự chuyên nghiệp thì những chiêu trò (trong đó có BGK) đều khó để tồn tại. Có thể, về độ hấp dẫn, Sao mai Điểm hẹn không thể nóng như những chương trình tài năng khác, nhưng những tài năng trưởng thành từ Sao Mai vẫn mãi là ngôi sao sáng trên bầu trời nghệ thuật.

“Trong Hội đồng nghệ thuật sẽ có một giám đốc sản xuất âm nhạc là nhạc sĩ Huy Tuấn, một chuyên gia về thanh nhạc là nữ ca sĩ Thanh Lam và một người định hướng hình ảnh là đạo diễn Việt Tú. Cả ba sẽ cùng BTC tìm ra gương mặt tốt nhất cho Sao mai Điểm hẹn năm nay. Tôi tin đây là một ê-kip làm việc rất tốt”, ông Tào Tuấn Phương chia sẻ.

Vấn đề cuối cùng được đề cập tới nhiều trong cuộc họp báo đó là - Tại sao Đài THVN không kêu gọi tài trợ cho chương trình Sao mai Điểm hẹn? Hồi đáp vấn đề này, ông Trịnh Lê Văn - Trưởng ban Văn nghệ khẳng định - Sao mai Điểm hẹn sẵn sàng đón nhận những đơn vị quan tâm tới chương trình nhưng sẽ không chủ động đi tìm tài trợ.

“Trên thực tế, Đài THVN cũng từng thử nghiệm sản xuất chương trình Sao mai Điểm hẹn kết hợp cùng đơn vị ngoài. Qua đó, chúng tôi có nguồn kinh phí để thực hiện chương trình, có thể huy động nhân lực tham gia tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, ở đây cũng đồng thời nảy sinh mâu thuẫn giữa quyền lợi của đơn vị tài trợ với những tiêu chí của chương trình đã được đề ra ngay từ ban đầu. Vì vậy, hiện tại, dù phải căng sức để thực hiện chương trình nhưng chúng tôi lại có thể thoải mái đi theo định hướng đã đề ra mà không có sự can thiệp từ bên ngoài”, ông Trịnh Lê Văn nói.

Sao mai Điểm hẹn 2014 sẽ được tổ chức tại Trường quay ngoài trời, Đài THVN, phát sóng THTT vào khung giờ 19h, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV6, bắt đầu từ 4/7 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước