Thí sinh Nhân tố bí ẩn tham gia Bài hát Việt tháng 5

BHV-Thứ tư, ngày 21/05/2014 11:10 GMT+7

Tác giả Nguyễn Duy Anh. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nguyễn Duy Anh – thí sinh đang gây chú ý tại chương trình Nhân tố bí ẩn – sẽ là một trong những tác giả có ca khúc được trình diễn trên sân khấu của Bài hát Việt tháng 5.

Đến với liveshow Bài hát Việt tháng 5, Duy Anh sẽ tham gia ca khúc Mặc. Đây là ca khúc được thành viên Hội đồng thẩm định - nhạc sĩ Việt Anh đề cử vào chương trình. Nói về ca khúc, Duy Anh cho biết Mặc là ca khúc được viết hoàn toàn dựa trên cảm xúc của tác giả - một cảm xúc mà rất nhiều người khi yêu đều đã trải qua.

“Đó là cảm xúc bị bỏ mặc vì những chuyện khách quan trong cuộc sống, không có thời gian cho nhau, xuất hiện nhân vật thứ 3 trong câu chuyện tình của bạn. Một giai đoạn cuối của tình yêu, khi đó mặc nhiên những cảm xúc riêng dần dần bị thờ ơ. Sẽ không còn quan tâm nhau như lúc đầu, sẽ bên nhau như một thói quen...Và dần dần bạn cảm thấy cô độc, cô độc trong tâm hồn chính mình”.

“Họ ở bên cạnh đấy, mà mọi thứ như trống rỗng. Họ vô tâm và dường như không xem trọng cảm xúc của bạn, tất cả dần tạo ra khoảng cách… Bạn muốn thoát ra, nhưng những quá khứ đẹp đẽ cứ giữ chân bạn lại. Bạn thèm muốn hạnh phúc ấy, nhưng có lẽ đã đến lúc phải tỉnh dậy, xếp tất cả lại, cất nó vào như những ký ức đẹp nhất, đứng dậy và lãng quên. Mặc kệ tất cả và tập quen cách yêu chính bản thân mình”.

“Mặc được Duy Anh viết theo thể loại Blue để thể hiện hết những cảm xúc trong đó, vì đơn giản Blue rất thoải mái, không kìm kẹp cách hát, cách viết và do đó nó sẽ thể hiện hết được cung bậc cảm xúc của Duy Anh trong ca khúc này”.

‘ Nguyễn Duy Anh và tác giả Phạm Toàn Thắng tại chương trình Nhân tố bí ẩn.

Nguyễn Duy Anh bắt đầu tiếp xúc với âm nhạc vào năm thứ nhất Đại học khi tham gia ca hát ở trường. Duy Anh đã may mắn đạt được một số giải thưởng như: Huy chương bạc Tiếng hát sinh viên toàn quốc, Giải nhất Giọng hát vàng mùa xuân tinh yêu TP.HCM, Giải ba Tiếng hát phát thanh, Giải ba Tiếng hát toàn ngành du lịch, Giải nhất đơn ca Đại Học Tôn Đức Thắng… Sau đó, Duy Anh quen với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và được anh nhận làm học trò.

Sau 2 năm theo học, Duy Anh đã tự mình tách ra hoạt động riêng với phòng thu mang tên A.N Productions và cho tới nay phòng thu đã hoạt động được 4 năm. Những sáng tác của Nguyễn Duy Anh hầu hết lấy cảm hứng từ cuộc sống, những hình ảnh quen thuộc nhất, bình dị nhất xung quanh mình…

Chia sẻ về chương trình Bài hát Việt, Duy Anh nói: “BHV là một sân chơi mình đã từng ao ước được tham gia từ rất lâu. Ngày trước, cứ mỗi lần nhìn và nghe những ca khúc của anh Nguyễn Hải Phong được lên sóng, những công tác chuẩn bị, những hồi hộp và hạnh phúc khi anh nhìn thấy đứa con của mình đang dần từng bước đến với công chúng và được mọi người đón nhận… thật sự rất hạnh phúc.

Mình cũng nuôi ý chí ấy và trau dồi - viết nhiều hơn, nghe nhiều hơn, để cho đến ngay hôm nay, lần thứ 3 ca khúc của chính mình được vang lên trong sân chơi này. Đây thực sự đã là một thành công rất lớn đối với riêng Duy Anh”.

Liveshow Bài hát Việt tháng 5 sẽ diễn ra vào 21h ngày 30/5 tại Nhà hát Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước