Truyện trinh thám của Agatha Christie sắp được dựng thành phim

H.T (Theo Variety)-Thứ hai, ngày 03/03/2014 20:00 GMT+7

“Nữ hoàng trinh thám” Agatha Christie

Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của “nữ hoàng trinh thám”, hãng BBC đã lên kế hoạch đưa hai tác phẩm nổi tiếng của bà: And Then There Were None (tạm dịch: Và rồi chẳng còn ai) và Partners in Crime (tạm dịch: Cộng sự điều tra) lên màn ảnh nhỏ.

And Then There Were None hay còn được biết đến với tên Ten Little Niggers (tạm dịch: 10 người da đen bé nhỏ) được xuất bản năm 1939 với nội dung tiểu thuyết xoay quanh vụ án bí ẩn trên hòn đảo Soldier Island. Mười nạn nhân thiệt mạng nhưng không hề có sự hiện diện hay dấu vết của thủ phạm. Đây được coi là một trong những tiểu thuyết hình sự xuất sắc và nổi tiếng nhất của Agatha Christie. Trên 100 triệu bản sách đã được bán ra và được chuyển thể nhiều lần nhất dưới dạng phim điện ảnh, truyền hình và kịch sân khấu. Phim dự kiến sẽ được BBC lên lịch ra mắt đúng vào Giáng sinh năm 2015.

Khác với And Then There Were None, Partners in Crime lại mang nhiều hơi hướng giải trí xoay quanh việc phá án của bộ đôi Tommy và Tuppence. Cả hai giữ vai trò điều hành Cục thám tử quốc tế và tham gia vào một loạt những cuộc phiêu lưu hấp dẫn. Họ bắt chước phương pháp điều tra của một số thám tử trong tiểu thuyết, bao gồm Sherlock Holmes và thậm chí cả Poirot. Partners in Crime xuất bản năm 1929 được lên kế hoạch phát sóng đến 50 tập với tập đầu tiên dự kiến ra mắt vào mùa thu năm sau.

Theo Sách kỷ lục Guinness, Agatha Christie là nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thể loại trinh thám. Các tác phẩm của bà đã được bán được khoảng 4 tỷ bản in với khoảng 103 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Mức độ phát hành rộng rãi này được cho là chỉ xếp sau các tác phẩm của William Shakespeare và Kinh Thánh. Năm 1971, ở tuổi 81, Agatha Christie được Nữ hoàng Elizabeth II ban tặng tước hiệu Nữ bá tước ngay tại Cung điện Buckingham.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước