Vietnam Idol - Đông Hùng: Áp lực không nhỏ khi được chọn làm Thần tượng

Chu Anh, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 09:19 GMT+7

Được ca sỹ Mỹ Tâm cổ vũ hết mình và chọn làm Thần tượng âm nhạc của Vietnam Idol trong mùa thứ 5, Đông Hùng chia sẻ đó sẽ là động lực để cố gắng hơn nữa dù biết áp lực không hề nhỏ.

Sau đêm thi Gala 4 vừa qua với phần biểu diễn xuất sắc của mình, cảm xúc của Đông Hùng hiện giờ ra sao?

Nói thật thì đến lúc này Hùng vẫn còn thấy lâng lâng (cười). Hùng rất vui vì mình đã hoàn thành tốt phần thi, nhưng hơn hết là cảm giác hạnh phúc vì tiết mục của mình đã thuyết phục được Ban giám khảo và đón nhận được sự yêu mến của khán giả.

Ở những vòng trước, bạn thường chọn các ca khúc ballad để thể hiện, nhưng bị chê còn gượng gạo và hơi kịch, còn khi chuyển sang các ca khúc sôi động, trẻ trung thì bạn lại làm rất tốt trong việc khuấy động sân khấu. Đông Hùng nghĩ mình hợp với thể loại nào hơn?

Hùng nghĩ âm nhạc phải phù hợp với độ tuổi và con người mình. Dù ballad không phải là sở trường nhưng Hùng vẫn lựa chọn để thể hiện trong 2 vòng Gala trước để khán giả thấy rằng, đôi khi mình cũng cần "tĩnh" chứ đâu phải lúc nào cũng cuồng nhiệt “gào thét” trên sân khấu. Đông Hùng muốn có sự cân bằng.

Việc chọn được thể loại âm nhạc nào phù hợp cũng tương tự như việc chọn bài để thi. Tuy nhiên, ở các vòng thi trước, dường như chưa bao giờ bạn chọn được đúng ca khúc phù hợp với mình. Vì sao lại như vậy?

Hùng nghĩ có thể là do vốn bài hát của Hùng chưa thật sự phong phú. Vậy nên, với những lời góp ý chân thành của NS Anh Quân, Hùng sẽ dành thời gian nghe nhạc nhiều hơn, tất nhiên là có chọn lọc để có thêm nhiều lựa chọn hợp lý cho bài vở sắp tới.

‘ Đông Hùng trong đêm Gala 4

2 lần rơi vào top nguy hiểm khi phải nhận số lượng bình chọn thấp, liệu có phải do Đông Hùng chưa đủ sức thuyết phục khán giả nhắn tin cho bạn?

Có một điều mà Hùng nghĩ mọi người đều nhận thấy là Vietnam Idol năm nay, chất lượng của các thí sinh khá đồng đều, bạn nào hát cũng tốt. Điều này phần nào “làm khó” cho khán giả khi phải chọn một thí sinh đặc biệt nào đó để bình chọn. Vì vậy, Hùng nghĩ rằng để có thể thuyết phục khán giả nhắn tin ủng hộ, không chỉ riêng Hùng mà mỗi bạn cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thể hiện rõ cá tính âm nhạc của mình một cách thuyết phục nhất trong từng vòng thi. Vì vậy, với “câu chuyện” âm nhạc của mình, Hùng rất mong mọi người sẽ ủng hộ và nhắn tin nhiều hơn nữa trong vòng thi sắp tới.

Hiện top 6 Vietnam Idol đều được đánh giá ngang tài ngang sức. Đối với Đông Hùng, bạn ấn tượng với thí sinh nào nhất?

Hùng đã từng chia sẻ rất thích Nhật Thuỷ, bạn ấy có đủ tố chất để trở thành Thần tượng âm nhạc: Hát hay, xinh đẹp, thông minh, hài hước, biết cách giao tiếp và sống thật.

Nếu Minh Thùy và Nhật Thủy là hai thí sinh được ĐD Quang Dũng và NS Anh Quân chọn cho ngôi vị quán quân thì bạn cũng được giám khảo Mỹ Tâm tin tưởng chọn là Thần tượng âm nhạc năm nay. Đông Hùng có tự tin mình sẽ làm được?

Không có gì vui hơn khi nghe câu nói này của chị Mỹ Tâm, thậm chí mình thấy rất phấn khích. Đó sẽ là động lực để Hùng cố gắng hơn nữa trong những vòng thi sau, dù biết áp lực của câu nói đó với Hùng thì không hề nhỏ.

Trong đêm loại trực tiếp sắp tới, Đông Hùng có sợ một lần nữa sẽ phải vào top nguy hiểm và hát ở vòng Sing-off. Bạn đã có sự chuẩn bị nào chưa?

Hùng đã 2 lần rơi vào vòng sing-off rồi, nên nếu có rơi vào thêm một lần nữa thì chắc sẽ lập được “kỉ lục” luôn (cười). Nói thế thôi chứ bản thân Hùng dù hát trong đêm thi hay phải sing-off thì cũng luôn hát bằng 100% nhiệt huyết của mình. Khi vẫn còn được hát trên sân khấu của Vietnam Idol, vẫn được khán giả ủng hộ thì Hùng sẽ còn cố gắng để nắm bắt cơ hội đó thật tốt.

Sau khi thành công với Sao Mai điểm hẹn, vì sao bạn không bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình ngay mà còn đăng ký dự thi Vietnam Idol?

Ngay khi kết thúc Sao Mai Điểm Hẹn, Hùng gặp một số biến cố lớn về gia đình nên thời điểm ấy không thể tiếp tục con đường âm nhạc một cách trọn vẹn được. Việc quyết định bước chân vào Vietnam Idol, Hùng muốn khẳng định với khán giả rằng "Đông Hùng đã toàn tâm toàn ý và sẵn sàng mang âm nhạc đến khán giả".

Nếu đi theo con đường chuyên nghiệp, Đông Hùng muốn xây dựng hình ảnh một nam ca sĩ như thế nào?

Một nam ca sỹ trẻ trung, cá tính, năng động và luôn cháy trên sân khấu đúng với tuổi 20 của mình.

Vậy điều bạn mong muốn nhất ở cuộc thi này là gì?

Đông Hùng mong muốn nhận được sự yêu mến và đón nhận của khán giả cũng như đàn anh đàn chị, đồng nghiệp trong nghề.

Cảm ơn Đông Hùng và chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước