Vietnam Idol: Top 3 háo hức thu âm các ca khúc dành tặng khán giả

CA-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 07:58 GMT+7

Sau hai tuần lễ tổ chức bình chọn 3 ca khúc được yêu thích nhất của Top 3 đã trình diễn trong các vòng Gala của Vietnam Idol 2013, kết quả ca khúc “Vết mưa”, “Nhìn lại” và “Vì em quá yêu anh” do Nhật Thuỷ, Đông Hùng và Minh Thuỳ thể hiện đã trở thành những ca khúc có lượt bình chọn cao nhất.

Đáp lại tình cảm yêu mến của khán giả, Top 3 đã tiến hành buổi thu âm đầu tiên cùng nhạc sĩ Huy Tuấn để nhanh chóng hoàn thiện phiên bản chính thức của 3 ca khúc này gửi tặng đến khán giả.


Chia sẻ cảm xúc khi “Vết mưa” nhận được sự yêu mến và bình chọn nhiều nhất từ khán giả, Nhật Thủy cho biết: “Thật sự Thuỷ rất xúc động và bất ngờ khi khán giả lại dành nhiều tình cảm cho ca khúc Vết mưa mà Thuỷ đã thể hiện đến vậy. Đây là bài hát rất hay đã được nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường từng thể hiện thành công và ghi dấu ấn với công chúng. Vì vậy, điều trước tiên Thuỷ muốn gửi lời cám ơn đến tác giả Cát Tường đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công của Thuỷ trong suốt thời gian qua. Ca khúc này cũng giống như mối liên kết đầu tiên của Thuỷ với khán giả. Và Thuỷ xin gửi lời cảm ơn khán giả dành cho mình, cho ca khúc này và đến thời điểm nay mà tình cảm đó vẫn còn nhiều đến vậy. Thuỷ sẽ luôn trân trọng điều này".

Với “Vết mưa” được trình diễn trong Gala 1, Nhật Thủy đã ngay lập lức tạo nên “cơn sốt” trên cộng đồng mạng. Nhận xét về phần thi này, ca sĩ Mỹ Tâm không tiếc lời khen ngợi: “Em làm chị cảm thấy may mắn khi có em trong cuộc thi này… Đây là một phần thi hoàn hảo”. Thành công của ca khúc này đã nhanh chóng đưa Nhật Thủy trở thành một gương mặt sáng giá, đồng thời khẳng định cô gái nhỏ nhắn này là một đối thủ “nặng ký” của tất cả thí sinh ngay từ những vòng đầu tiên của cuộc thi.

Nếu Nhật Thủy tạo “hit” với “Vết mưa” thì Minh Thùy lại khiến fan của nữ giám khảo Mỹ Tâm không ngừng cổ vũ và hát theo “Vì em quá yêu anh” tại trường quay. Với nụ cười hồn nhiên, trong trẻo và mang đến một tinh thần rất mới cho mỗi ca khúc mình thể hiện, Minh Thùy không chỉ khiến cả ba giám khảo phải ngạc nhiên, mà còn chinh phục toàn bộ tình cảm của khán giả theo dõi chương trình.

Sự tươi vui và đáng yêu của “Vì em quá yêu anh” qua sự thể hiện của Minh Thùy trong Vòng Studio đã khiến cho tác giả - người thể hiện ca khúc, ca sĩ Mỹ Tâm vô cùng phấn khích: “Em làm bừng sáng cả không gian này. Điều đó khiến chị cảm thấy rất hưng phấn và may mắn khi được ngồi đây nghe em hát".

Và chính cô gái này cũng không thể ngờ mình lại được nữ giám khảo Mỹ Tâm dành cho lời động viên như vậy: “Từ rất lâu thì chị Mỹ Tâm đã luôn là nữ ca sĩ mà Thuỳ rất yêu mến. Đến khi tham gia cuộc thi và mạnh dạn chọn ca khúc do chị sáng tác và từng thể hiện rất thành công, bản thân Thuỳ cũng cảm thấy áp lực, nhưng hơn hết là Thuỳ muốn thể hiện những gì mình yêu thích, khiến mình thấy thoải mái nhất khi hát. Đến lúc này, dù đã thi nhiều bài của nhiều nhạc sỹ khác nhau nhưng không ngờ là khán giả vẫn ủng hộ Vì em quá yêu anh nhiều như vậy. Đây là một hạnh phúc rất lớn của Thuỳ và Thuỳ muốn gửi lời cám ơn đến chị Tâm. Cám ơn chị về bài hát rất hay và nhờ những lời động viên, góp ý và sự chỉ dạy của chị mà Thuỳ mới được như hôm nay".

Gắn liền với nam thí sinh duy nhất trong Top 3, “Nhìn lại” có thể được xem là ca khúc mang Đông Hùng trở về với chính con người mình, đó là một chàng trai mạnh mẽ, tự tin, luôn hết mình và sống trọn vẹn từng phút giây với âm nhạc.

Chia sẻ về ca khúc này, Đông Hùng cho biết: “Nhìn lại là một bài hát rất hay, có ý nghĩa đối với mỗi chúng ta vì Hùng tin rằng ai cũng có con đường riêng của mình và những quãng thời gian đã trải qua. Bất cứ ai khi nghe bài hát này đều sẽ thấy ít nhiều hình ảnh của mình trong đó. Riêng với Hùng, đây là ca khúc Hùng yêu thích và nhờ ca khúc này mà Hùng đến gần với khán giả của mình hơn. Vì vậy, khi được nhiều người bình chọn và yêu cầu Hùng thu âm lại bài hát này là một điều hạnh phúc với Hùng. Hùng cám ơn khán giả nhiều lắm.” Bỏ qua sự lúng túng trong việc lựa chọn bài hát, “Nhìn lại” đã tạo nên một bước ngoặt lớn của Đông Hùng, giúp anh ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả và khiến cho nữ giám khảo Mỹ Tâm “linh cảm em sẽ trở thành Idol năm nay”. Trong khi nhạc sĩ Anh Quân cũng dành cho anh lời khen về việc chọn bài hát phù hợp với cá tính của mình.

Sau một chặng đường dài tham gia và gắn bó với cuộc thi, Minh Thùy, Nhật Thủy và Đông Hùng đã từng bước xây dựng cá tính và tạo dấu ấn cho con đường âm nhạc của riêng mình. Top 3 với 3 bài hát được yêu thích nhất cũng là những hình ảnh, câu chuyện âm nhạc gắn liền với họ trong suốt hành trình dài của cuộc thi và khán giả chính là yếu tố vô cùng quan trọng, giúp họ thăng hoa và kể chuyện đầy cảm xúc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước