Vietnam Idol - Đông Hùng: Dừng lại ở top 3 đã là một thành công

Chu Anh-Thứ năm, ngày 01/05/2014 06:00 GMT+7

Dù chia tay đầy tiếc nuối và bất ngờ trong đêm vòng loại trực tiếp Gala 7 khi đã đi đến top 3, nhưng Đông Hùng - thí sinh từng được dự đoán sẽ trở thành Quán quân của Vietnam Idol năm nay lại cảm thấy hài lòng với kết quả này.

Tình cảm của khán giả là phần thưởng đáng giá nhất

Cảm giác của Đông Hùng thế nào sau đêm Vòng loại trực tiếp Gala 7? Bạn có hài lòng với kết quả nhận được?

Thật sự là Hùng thấy tiếc lắm, tiếc vì chia tay với chương trình sau một thời gian dài gắn bó. Tuy nhiên, Hùng thấy hài lòng với kết quả trong Đêm vòng loại trực tiếp vừa qua vì dù sao mình cũng đã cố gắng hết sức trong khả năng của mình. Phải rời khỏi cuộc thi ở thời điểm này, đối với Hùng cũng là một thành công vì qua cuộc thi, Hùng đã đón nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả dành cho mình. Đây là phần thưởng đáng giá nhất mà Hùng luôn trân trọng.

Trong vòng thi sing-off, bạn không được giám khảo đánh giá cao khi chọn ca khúc Góc tối. Về sự lựa chọn này của mình, Đông Hùng có cảm thấy tiếc nuối?

Góc tối là một sáng tác rất hay của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong mà Hùng rất thích. Việc chọn một ca khúc mình yêu thích chắc chắn sẽ làm mình tự tin và thoải mái hơn để thể hiện. Tuy nhiên, nhận xét của ban giám khảo dành cho phần thi của Hùng rất đúng vì Hùng đã hát hơi thấp dù trước đó, cá nhân Hùng lại nghĩ rằng chọn tone như vậy sẽ giúp mình truyền đạt cảm xúc đến khán giả dễ dàng hơn.

Đã rất nhiều lần bạn chọn sai ca khúc và được giám khảo nhắc, tuy nhiên Đông Hùng dường như vẫn còn lúng túng. Việc lựa chọn ca khúc liệu có khó khăn quá với bạn?

Thẳng thắn nhìn nhận thì đúng là Hùng có chút lúng túng trong việc lựa chọn ca khúc cho phần thi của mình vì càng vào sâu, việc lựa chọn bài hát càng khó hơn. Chọn được một bài vừa phải khoe được sở trường, vừa phải truyền tải thật tốt cảm xúc của mình đến khán giả không chỉ khiến Hùng mà các bạn khác cũng đau đầu lắm. Nhưng Hùng nghĩ những lúng túng này chỉ xảy ra trong phạm vi của cuộc thi thôi, còn sau này mình bước vào nghề rồi thì việc lựa chọn bài hát sẽ phải đa dạng để tiếp cận gần hơn với đông đảo khán giả.

Ca sỹ Mỹ Tâm lo lắng khi thấy bạn có lúc “mới mẻ, phá cách”, lúc lại “cũ kỹ, hời hợt”. Bạn nghĩ sao về nhận xét này?

Ngoài vai trò của một giám khảo thì chị Tâm là một ca sĩ có bề dày kinh nghiệm và khả năng nhìn nhận đánh giá chính xác. Chính vì vậy, những lời nhận xét và góp ý quý báu của chị Tâm dành cho Hùng, Hùng sẽ dành thời gian để nghiền ngẫm và ghi nhớ để có sự điều chỉnh, thay đổi phù hợp với con đường phát triển lâu dài của mình trong thời gian tới.

‘ Top 3 Vietnam Idol 2014

Minh Thùy là thí sinh tay ngang và không được đào tạo bài bản. Ngay cả ở vòng trước, Minh Thùy cũng bị đánh giá thấp hơn bạn và Nhật Thủy. Đông Hùng nghĩ vì sao khán giả dành sự lựa chọn cho Minh Thùy?

Hùng nghĩ ở chị Thuỳ có rất nhiều ưu điểm khiến cho khán giả yêu mến và ủng hộ, đó là sự vô tư, hồn nhiên, chân chất từ cách sống đến cách xử lý bài hát. Điều đó đã mang đến sự gần gũi và giúp chị Thuỳ đến gần hơn với khán giả của mình. Chính vì vậy, khán giả tin yêu và chọn chị Thuỳ cũng là điều dễ hiểu. Riêng với Hùng thì ngoài giọng hát hay, chị Thuỳ còn là một hình ảnh rất đẹp của Vietnam Idol năm nay.

Không muốn chuyện tình cảm được chú ý hơn sự nghiệp

Tham gia Vietnam Idol được Đông Hùng coi là một bước ngoặt lớn của mình. Bạn cảm thấy được và mất gì sau cuộc thi này?

Hùng thấy mình được nhiều hơn mất. Hạnh phúc nhất là khi tham gia cuộc thi, Hùng nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ và yêu mến của khán giả dành cho mình. Đó là món quà quý giá mà bình thường không dễ dàng gì mình có được. Khán giả càng kỳ vọng ở mình, mình sẽ càng có thêm nguồn động lực lớn để nỗ lực và phấn đấu.

Còn nếu nói về cái mất thì là sự xa cách với mẹ và gia đình khi Hùng vào sống tại ngôi nhà chung. Ba, mẹ và em trai đều rất lo lắng cho Hùng nhưng chỉ có thể nhìn thấy Hùng qua màn hình TV hay thông tin trên báo chí. Cảm giác nhớ nhà luôn làm Hùng thấy buồn.

Phương Linh đã từng lên tiếng về chuyện tình cảm với bạn. Với Đông Hùng, bạn có muốn nói điều gì không?

Hùng biết mọi người quan tâm đến vấn đề của Hùng và Linh nhưng thật ra điều này đã được đề cập khá nhiều trên các phương tiện truyền thông trước đây rồi. Hùng cũng mong khán giả hãy dõi theo Hùng trên con đường sự nghiệp ca hát hơn là chuyện tình cảm.

Với hai thí sinh còn lại, Đông Hùng nghĩ ai sẽ là Quán quân của cuộc thi năm nay?

Với Hùng thì cả chị Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ đều đã trở thành Idol rồi (Cười).

Một lời nhắn của Đông Hùng với Minh Thùy và Nhật Thủy trong đêm chung kết sắp tới?

Điều Hùng muốn nhắn gửi đến chị Thuỳ và Thuỷ là hãy hát hết mình, hát thay cho Hùng và hơn 25.000 thí sinh khác nữa.

Sau Vietnam Idol, bạn đã có dự định nào chưa?

Hùng đã lên kế hoạch cho mình rồi nhưng chắc vẫn chưa thể tiết lộ được vào thời điểm này vì Hùng lo “nói trước sợ bước không qua”. Mọi người hãy chờ Hùng trong một thời gian sớm nhất.

Cảm ơn bạn về cuộc phỏng vấn!

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Game show/Nam 2014/Thang 4/27042014_Dong Hung_hanh trinh Idol.mp4" Hành trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam của Đông Hùng - 27/04/2014

Hình ảnh của Đông Hùng tại Vietnam Idol 2014

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước