Vũ điệu đam mê tập 3: Những chiến binh cuối cùng lộ diện

HT, Ảnh: Vũ điệu đam mê-Chủ nhật, ngày 29/09/2013 07:32 GMT+7

 Tối qua (28/9), tập cuối vòng Tuyển chọn Vũ điệu đam mê là đêm hội tụ nhiều tiết mục đa dạng, tỏa sáng của nhiều thể loại như Hiphop, Breakdance, Tap dance, Jazz Funk, Bellydance…

Chàng trai đến từ Hà Nội Phạm Duy Khánh khiến người xem cũng như giám khảo cảm thấy ngạc nhiên khi thấy anh xuất hiện trên sân khấu với đôi giày mũi cứng – đôi giày mặc định cho những cô gái.

‘ Giày mũi cứng là một thử thách không nhỏ cho những cô gái học ballet vì phải có một nền tảng nhất định về thể loại này vũ công mới có thể tiếp cận và sử dụng nó. Điều đó càng khó khăn hơn cho các chàng trai với thể trọng lớn và độ uyển chuyển không bằng phái nữ.

Tuy nhiên, với niềm đam mê của mình, Duy Khánh đã có bài nhảy uyển chuyển, mềm mại. Trên sàn sân khấu trơn trượt, chàng trai trẻ vẫn bình tĩnh để thực hiện suôn sẻ màn trình diễn của mình. Điều đặc biệt là chàng trai này cũng là gương mặt đầu tiên của Việt Nam chuyên sâu thể loại múa với giày mũi cứng.

Giám khảo Trần Ly Ly đánh giá cao tiết mục này khi chị cho rằng: “Những người học ballet phải mất 6-10 năm tập luyện. Những đốt chân bị chai do chảy máu quá nhiều mỗi khi đi giày mũi cứng và chỉ khi đốt chân chai hoàn toàn mới đi được giày. Tôi đánh giá cao sự lựa chọn của em khi thể hiện một bài khó”.

Với những gì đã làm được, Duy Khánh nhận được 3 ngôi sao vàng từ giám khảo và giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

‘ Một tiết mục cũng không kém phần thú vị trong đêm thi tối qua là sự xuất hiện của 5 chàng trai trên đôi giày cao gót với điệu nhảy Jazz Funk. Ngay khi bước ra sân khấu, nhóm đã khiến khan giả hò reo thích thú không chỉ bởi những đôi giày cao gót mà còn bởi trang phục sặc sỡ và kiểu tóc ấn tượng của mình.

Kỹ thuật nhảy tốt, động tác nhanh, mạnh dứt khoát nhưng cũng không kém phần quyến rũ của các thành viên đã chinh phục hoàn toàn 4 giám khảo.

Ngoài ra, tập cuối vòng tuyển chọn, thí sinh tiếp tục tranh tài của thí sinh với nhiều thể loại khác nhau, từ những tiết mục Hip-hop, Breakdance sôi động cho đến những bản Tap dance, Bellydance, Dacesport đa dạng phong cách…

‘ Nhóm Ngọn lửa sáng mở đầu đêm thi với những bước nhảy sôi động, cá tính và không kém phần mạo hiểm. Đây là đại diện đầu tiên của miền Trung lọt vào vòng Đối đầu. Ngọn lửa sáng khiến giám khảo người Cuba Alfredo phấn khích ném giày lên sân khấu và cổ vũ “Quá tuyệt! Nào chúng ta cùng nhảy”.

Giám khảo Minh Hằng cho rằng, cô cảm thấy hồi hộp bởi những pha mạo hiểm và đánh giá tinh thần đồng đội của nhóm cao. Trước khi nhận được 4 ngôi sao vàng, nhóm đã khá căng thẳng khi giám khảo Ly Ly “bới lông tìm vết”.

‘ Nhóm nhảy Cheerleading khiến người xem hồi hộp bởi những màn tung người trên không. Ngoài 3 vị giám khảo cho sao vàng thì phần thi này không thuyết phục Dumbo khi anh cho rằng: “đây không phải là nhảy”. Nhưng với 3 sao vàng, nhóm dành cơ hội đi tiếp vòng trong.

‘ Nhóm Bí mật gã hề thể hiện hip hop với tâm lý thoải mái không nặng thi thố. Mỗi động tác được thực hiện chính xác, đội hình phối hợp độc đáo, ăn ý và biểu cảm trên sân khấu. Với sự hòa quyện âm nhạc và kỹ thuật các thí sinh đã có một màn trình diễn hết mình và thu hút khán giả. Nhóm dành trọn 4 sao vàng từ giám khảo.

‘ Tiết mục Tap dance của nhóm NO.1 dùng tiếng gõ xuống sàn phát ra theo nhịp điệu tạo thành những bản nhạc vang lên từ đôi chân đầy độc đáo chinh phục khán giả. Còn giám khảo chưa hài lòng về phần thi này bởi “vẫn thiếu sự độc đáo cũng như là sự đồng đều về đội hình và sự linh hoạt của nhóm trưởng" - Giám khảo Alfredo nói.

‘ Hai bạn nhỏ Tuấn Phong – Hương Giang mang đến điệu nhảy dance sport. Hai tài năng nhí thuyết phục được các giám khảo bằng chính thực lực của mình. Những động tác, những biểu cảm khó so với độ tuổi được các em thực hiện thuần thục không thua bất cứ một nhóm lớn nào và đã chinh phục được những “ghế nóng” khó tính.

‘ Các chàng trai “dễ thương khó tìm” của nhóm S.I.N.E có phần thi tương đối hoàn chỉnh “vừa kỹ thuật vừa cảm xúc”, “có tính nghệ thuật”. Nhóm tiến thẳng vào vòng trong với lời khen ngợi “bài diễn hay nhất tối nay”.

‘ 3 thiên thần nhí đến từ Đồng Nai khiến khán giả vừa bất ngờ, vừa yêu thương nhưng cũng vừa cảm động. Phần thi của 3 anh em là một tiết mục hip hop với nhiều động tác khó so với độ tuổi (6-10-13 tuổi) của các em. Khán giả vừa hồi hộp nhưng cũng vừa phấn khích theo dõi từng động tác của các em.

Bài thi đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả cùng các giám khảo Trần Ly Ly, Minh Hằng và Alfredo Torres. Tuy nhiên giám khảo Dumbo đã có những yêu cầu với nhóm nhảy đặc biệt này: “Đây là show nhảy, không phải là show dễ thương. Bọn em ra đây là để chứng minh mình giỏi”.

Kết thúc vòng tuyển chọn, vòng Đối đầu sẽ là những trận đấu gay cấn cho các thí sinh. Vòng thi này sẽ chọn lại 14 nhóm/đôi/đơn xuất sắc nhất theo hình thức 1 loại 1. Từ vòng Đối đầu, Vũ điệu đam mê sẽ THTT trên VTV3 vào lúc 21h10 thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 5/10.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước