Khai mạc “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại LB Nga” 2014

Việt Cường-Thứ năm, ngày 26/06/2014 10:48 GMT+7

Triển lãm tranh thu hút đông đảo người xem. (Ảnh: TTXVN)

Bộ VH-TT&DL Việt Nam và Bộ Văn hóa LB Nga đã trang trọng tổ chức Lễ khai mạc Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2014 vào tối 25/6, tại thủ đô Moscow.

Năm nay là lần thứ 5 sự kiện văn hóa ý nghĩa này được tổ chức, với rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Có mặt trong đêm khai mạc, hàng ngàn khán giả Nga cùng nhiều kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại đây đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng mang đậm nét đặc trưng văn hóa Việt Nam: từ những giai điệu da diết của tiếng đàn bầu, tiếng sáo của đồng bào dân tộc vùng cao đến những hình ảnh thướt tha, mềm mại của tà áo dài Việt Nam hay nét tinh hoa của nghệ thuật võ cổ truyền Vovinam.

Ngoài thủ đô Moscow, Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2014 còn được tổ chức tại hai thành phố Saint Peterbourg và Yaroslav, với rất nhiều hoạt động khác như: Triển lãm tranh Sơn mài Việt Nam, Những ngày phim Việt Nam, Tọa đàm về hợp tác văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Liên bang Nga và Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước