Nguyên Giáp bị loại, Top 3 "Vua đầu bếp Việt" lộ diện

CA-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 21:19 GMT+7

Thất bại ngay trên chính quê hương của mình, chàng bác sĩ người Huế đã để tuột cơ hội cuối cùng có mặt trong top 3 của cuộc thi truyền hình thực tế về ẩm thực.

Trong tập 18 phát sóng vào tối qua (5/7), top 4 Vua đầu bếp Việt đã đến với cố đô Huế - thành phố nổi tiếng với những tinh hoa ẩm thực truyền thống có lịch sử hàng nghìn năm. Trở thành điểm đến tiếp theo trong hành trình tìm kiếm Vua đầu bếp Việt, Huế đã giúp các thí sinh được sống lại những giá trị ẩm thực truyền thống, được trổ tài nấu nướng giữa không gian của kiến trúc và âm nhạc cung đình đậm đà bản sắc dân tộc.

‘ Trước khi bước vào thử thách nấu ăn tại Huế, các thí sinh tham gia một buổi học tại Tịnh Gia Viên và gặp gỡ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà - người lưu giữ hồn văn hoá ẩm thực Huế và là đấng sinh thành của nữ giám khảo Tịnh Hải.

‘ Top 4 thử thách với các món ăn của Huế

Để hoàn thành một món ăn Huế tự chọn trong vòng 3 giờ để mang đến Cung Trường Sanh - Đại Nội, các thí sinh Vua đầu bếp Việt phải xoay xở và ứng biến một cách nhanh trí từ khâu mua nguyên liệu đến việc vào bếp trong một nhà hàng bất kỳ do giám khảo giao phó.

Sau khi thưởng thức, các khách mời và giám khảo đã cùng chấm điểm để tìm ra món ăn ngon nhất và vinh dự này đã thuộc về chàng Việt kiều Úc - Ngô Thanh Hòa. Với món chả tôm, giám khảo Tịnh Hải đã nhận xét: "Làm món chả tôm không phải đơn giản, đây là món khó, không đơn thuần học một lần sẽ làm được ngay. Ngay những người trong nghề đôi lúc còn không thành công khi thực hiện món này vì đòi hỏi của món này là khéo léo và tinh tế, tôm phải còn độ giòn, dai, vị ngọt tự nhiên, đặc biệt món ăn của Thanh Hòa thể hiện rất nổi trội linh hồn Huế ở trong đó, chúc mừng Thanh Hoà".

Với kết quả này, Thanh Hòa được an toàn, không phải tranh tài ở thử thách loại người và là thí sinh đầu tiên lọt vào vòng bán kết Vua đầu bếp.

Trong khi đó, là người con của Huế và sinh ra trong một gia đình có truyền thống ẩm thực cung đình, tuy nhiên Nguyên Giáp lại để tuột một lợi thế lớn ở thử thách lần này. Với món bánh canh Nam Phổ, Nguyên Giáp lại là thí sinh nấu tệ nhất, giám khảo Tuấn Hải nhận xét: "Món bánh canh, phần quan trọng nhất chính là sợi bánh, nó phải nhỏ và có độ trong thì bạn không làm được điều đó. Thứ hai nữa là củ mài bạn xử lý bị sai, khi ăn rễ củ mài vẫn còn, tôi có để trên bàn cho bạn thấy, tất cả điểm đó làm cho món bánh canh của bạn không được tốt nhất".

Cùng với Thái Hòa, Nguyên Giáp chính thức bước vào thử thách kỹ năng với điểm số thấp nhất.

‘ Phở - món ăn quen thuộc của người Việt đã trở thành đề bài của vòng thi áp lực giữa Thái Hòa và Nguyên Giáp. Tuy nhiên thay vì nấu một món phở truyền thống, giám khảo Luke Nguyễn lại đưa ra một món phở đặc biệt mà anh khá tâm đắc: Phở cá hồi.

‘ Món Phở cá hồi của giám khảo Luke Nguyễn

Ngoài hương vị lạ lẫm thì khó khăn lớn ở thử thách này chính là phi lê một con cá hồi khá lớn. Dù đã được giám khảo Luke Nguyễn hướng dẫn cách làm nhưng thí sinh cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu xử lý phần cá hồi.

‘ Trong khi Thái Hòa tỏ ra khéo léo và tỉ mỉ trong cách phi lê cá thì Nguyên Giáp có phần lúng túng, anh chia sẻ: "Đây là thử thách thật sự khó, tôi chưa từng phi lê một con cá hồi to như thế trong khi con dao thì quả nhỏ.".

‘ Giám khảo Luke Nguyễn thất vọng khi thưởng thức món Phở cá hồi của Nguyên Giáp: "Kỹ năng lọc thịt cá của em quá tệ, miếng cá lớn chưa chín. Đầu cá sao em không dùng? Em trụng bánh phở trong nước lèo của em luôn? Nó sẽ làm nước lèo chua, mà cũng chưa trụng tới nữa. Tôi rất thất vọng".

‘ Là thí sinh nấu tệ nhất ở thử thách nấu món Huế cùng với phần thể hiện không tốt ở vòng thi loại người, chàng bác sĩ người Huế chính thức nói lời chia tay với giấc mơ Vua đầu bếp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước