Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam kéo dài tới hết 17/11

Minh Trang-Thứ năm, ngày 14/11/2013 17:00 GMT+7

Sự kiện “Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam” là cơ hội để nhân dân Việt Nam được tiếp cận với nền văn hóa Nga vĩ đại, hiểu thêm về tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia qua nhiều thập kỷ.

Còn với các nghệ sĩ Nga, đây cũng là dịp họ giới thiệu những tinh hoa đặc sắc, độc đáo nhất về nghệ thuật, con người, đất nước mình tới bạn bè Việt Nam. Tình cảm xúc động của khán giả, ấn tượng tốt đẹp, gần gũi của những nghệ sĩ Nga về Việt Nam là những cảm xúc đọng lại sau những đêm nghệ thuật trong khuôn khổ “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam” .

‘ Một tiết mục trong “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam”. (Ảnh: Laodong)

Ca khúc “Chiều Moscow” – êm đềm, lắng đọng đã đi vào tâm hồn, tình cảm của người Việt Nam, khơi lại cảm xúc, ký ức thân quen của nhiều khán giả đã từng học tập, làm việc và gắn bó với đất nước Nga.

Trong phần 1 của đêm nghệ thuật khai mạc “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam”, các nghệ sĩ của Dàn hợp xướng dân gian Hàn lâm Quốc gia Nga Pianitsky đã mang đến cho khán giả những tiết mục đặc trưng nhất trong âm nhạc truyền thống của xứ sở Bạch Dương. Dù khác biệt về ngôn ngữ, nhưng khi những giai điệu quen thuộc của “Kachiusa”, hay “dân ca vùng Volgagrat” đã khiến cảm xúc của những khán giả Nga và Việt Nam có mặt tại khán phòng này như hòa làm một.

Nghệ sĩ Ivanova - Dàn hợp xướng dân gian Hàn lâm Quốc gia Nga M.E Pyanitsky cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và tôi gửi hết tình cảm của mình trong những khoảnh khắc xuất hiện trên sân khấu đến với các bạn. Chương trình đã được xây dựng bằng tất cả tâm huyết, lòng mong muốn thắt chặt sự đoàn kết, hữu nghị giữa hai đất nước. Sự đón nhận nồng ấm, đầy trân trọng của những người bạn Việt Nam đã cho chúng tôi thêm cảm xúc để giới thiệu trọn vẹn sự đặc sắc của nghệ thuật truyền thống Nga tới khán giả”.

Những vũ điệu Nga như "Cô gái vùng Karatraevo" mang đến sự tươi vui, tình yêu cuộc sống của người Nga trong lao động sản xuất. Chương trình còn gửi đến thông điệp về ước mơ một cuộc sống thanh bình, yên vui, tương lai tươi sáng cho người dân Việt Nam và trên khắp toàn cầu.

Giáo sư, NSND Alexandra Permiakova - chỉ đạo Nghệ thuật Dàn hợp xướng Dân gian Hàn lâm Quốc gia Nga M.E Pyanitsky chia sẻ: “Chỉ có nghệ thuật mới là tiếng nói không biên giới để nhân dân hai nước Liên bang Nga và Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Tôi cũng đã từng thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật dân gian của Việt Nam và tôi hiểu rằng, Việt Nam cũng là một đất nước yêu hòa bình. Đó chính là sự đồng cảm lớn nhất đưa chúng ta đến và có mặt tại đây”.

Nghệ sĩ Đức Minh nói: “Tôi rất xúc động vì trong những năm chiến tranh tôi đã từng được đi học tại Liên bang Nga, tất cả mọi ký ức, kỷ niệm ùa về, nhất là tình cảm, con người Nga, hồi đó, khi nhắc tới Việt Nam, người Nga nghĩ ngay tới một dân tộc anh hùng”.

Xung quanh lối vào khán phòng, không gian triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh về tình hữu nghị Việt – Nga cũng níu chân nhiều khán giả.

Không gian triển lãm này mang lại cho khán giả cái nhìn toàn cảnh về tình cảm hữu nghị giữa nhân dân, lãnh đạo Việt Nam – Liên bang Nga qua các thời kỳ. Những tác phẩm nhiếp ảnh này như một minh chứng khẳng định sự gắn bó của hai dân tộc trong nhiều thập kỷ qua.

Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam sẽ liên tục diễn ra với nhiều hoạt động giao lưu, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim ở 3 thành phố lớn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương đến hết ngày 17/11.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước