NSND Lê Khanh “thổi” hơi thở hiện đại vào “Thị Hến”

Minh Trang-Chủ nhật, ngày 12/01/2014 12:10 GMT+7

NSND Lê Khanh trong chương trình Gõ cửa ngày mới.

NSND Lê Khanh trong vai trò đạo diễn, đã dựng Thị Hến trung thành với kịch bản cổ nhưng vẫn đưa được sự mới mẻ, hơi thở hiện đại của xã hội ngày nay vào vở diễn một cách khéo léo và tài tình.

Nghêu, Sò, Ốc, Hến là một tác phẩm kinh điển của Sân khấu truyền thống. Vở diễn đã được các nghệ sĩ của nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng thành tác phẩm kịch nói có tên gọi Thị Hến và tiếp tục khẳng định sức lôi cuốn đối với khán giả.

NSND Lê Khanh đã dựng Thị Hến trung thành với kịch bản cổ nhưng tập trung làm nổi bật nhân vật Hến.Vở diễn muốn khẳng định lại một chân lý ngàn đời: Cái thiện luôn chiến thắng cái ác, người dân hiền lành, chất phác luôn thắng khi đối đầu với bọn quan tham…

Đạo diễn Lê Khanh đã thổi hồn vào chất dân gian của câu chuyện. Khán giả sẽ thấy những cái mới mẻ, mang hơi thở hiện đại, không còn bắt gặp những bất công trong xã hội phong kiến ngày xưa. “Thị Hến” đã mang đến cho người xem những tiếng cười sảng khoái, hả hê của việc “chính” luôn thắng “tà” dù là ở thời điểm nào của xã hội.

Trong chuyên mục Gõ cửa ngày mới, phóng viên VTV đã có cuộc trò chuyện với NSND Lê Khanh để tìm hiểu về những nét mới của tác phẩm này.

Mời quý vị theo dõi Video cuộc trò chuyện:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước