NSND Lê Khanh tiếp tục Nam tiến cùng Thị Hến

Thu Trang-Thứ tư, ngày 19/02/2014 06:06 GMT+7

Sau đợt Nam tiến thành công hơn cả mong đợi vào tháng 1 vừa qua, Nhà hát Tuổi trẻ lại lên kế hoạch tới với khán giả phương Nam. Với chủ đề Thị Hến du xuân, các nghệ sĩ sẽ thể hiện lại những vở diễn đặc sắc rất được yêu thích tại Hà Nội, đặc biệt là vở Thị Hến do NSND Lê Khanh dàn dựng.

Nghêu, Sò, Ốc, Hến là một vở diễn kinh điển đã được lớp cha, ông, anh khai thác theo cách nhìn của những người đàn ông. Giờ đây dưới bàn tay của NSND Lê Khanh, vở diễn được soi chiếu từ chính ánh nhìn của người phụ nữ nên thấy được nhiều vấn đề hơn. Một sự soi chiếu rất phụ nữ khi nhìn về nhân vật nữ - nhân vật trung tâm của mọi vấn đề gây nên mâu thuẫn, kịch tính. Từ cái nhìn về một Thị Hến, lẳng lơ, đanh đá, “thảo mai”, còn là cái nhìn cảm thông, ngưỡng mộ về sự sắc sảo, mạnh mẽ, linh hoạt và bản lĩnh...

“Bản thân tôi, khi nhìn vào thế giới phụ nữ trong Thị Hến, tôi lại thấy vừa thương mình, vừa phục mình, xót xa và đầy sự chia sẻ. Thị Hến chẳng phải chính là một trong những người đàn bà đáng yêu nhất sao? Xinh đẹp, đáo để, đến nỗi có thể dùng chính sắc đẹp của mình bóc mẽ mọi chân tướng ở đời mà vẫn quyết không để mình bị “trầy da tróc vảy” chút nào, đáng nể quá đi chứ", NSND Lê Khanh chia sẻ.

Nhân vật Hến là tượng trưng cho cái đẹp và cái đẹp ấy phải chống chọi giữa muôn vàn những điều xấu trong xã hội để tồn tại. Thị Hến tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, chính vì vậy mà Thị Hến cũng sẽ là vở diễn chủ đạo trong đợt lưu diễn chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay. Ngoài vở Thị Hến khán giả còn được thưởng thức những vở: Nhà có 5 anh em trai; Cầu vồng lục sắc; Nhà có 3 chị em gái; chùm hài kịch chọn lọc với tựa đề Phụ nữ ơi, em là ai?.

Chia sẻ về chuyến đi lần này NSND Lê Khanh cho biết: “Người dân miền Nam nói chung và khán giả miền Nam có những tố chất vô cùng đáng quý mà không dễ gì học được, đó là sự chân thật, cởi mở, hồn nhiên, thẳng thắn, phóng khoáng, lạc quan. Những điều ấy làm cho cuộc sống nhẹ nhàng, thú vị. Họ dễ gần, dễ mến, dễ cảm, bộc trực, làm cho cuộc sống bộn bề trở nên đơn giản.

Trước đây, khi còn trẻ, cứ mỗi dịp mệt mỏi, thấy mình cũ kỹ, tôi lại “tạt” vào miền Nam, hưởng không khí đất trời cũng như con người, học hỏi đồng nghiệp nơi đây để làm mới mình, hoàn thiện mình. Khá lâu rồi chúng tôi không vào, cứ tưởng khán giả miền Nam đã quên mất kịch Bắc nhưng trong đợt lưu diễn đầu tháng 1 vừa rồi thấy được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, chúng tôi lại muốn có thêm nhiều cơ hội để phục vụ khán giả phương Nam”.

Thị Hến du xuân sẽ đến với khán giả TP.HCM và thành phố Đà Lạt bắt đầu từ ngày 3/3 sắp tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước