Quả tim máu thành công nhờ "ông hoàng phòng vé" hay "đạo diễn triệu đô"?

Tuyết Khanh-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 13:00 GMT+7

Sau 10 ngày công chiếu, nhìn vào thành công của Quả tim máu, đã có rất nhiều bài báo đã đi sâu phân tích: “Vì sao Quả tim máu thu hút khán giả đến như vậy?”

Tính đến thời điểm này, Quả tim máu đã chính thức ra rạp được 15 ngày. Và thông tin mới nhất vừa được cập nhật về doanh thu phòng vé của bộ phim là một con số vô cùng ấn tượng.

‘ Nhìn vào thành công của Quả tim máu

, không ít nhận định được đưa ra xoay quanh vấn đề về kịch bản tốt, diễn viên đạt, đạo diễn hay… Và cũng không ít những ý kiến cho rằng thành công của bộ phim là nhờ vào cái duyên của “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa, hoặc tất cả là nhờ bàn tay phù phép của “đạo diễn triệu đô” Victor Vũ… Ai đúng ?Ai sai? Thật khó để đưa ra đáp án cuối cùng.

Đôi điều về "ông hoàng phòng vé"

Được công chúng để ý từ vai Hội trong Để mai tính, sau đó là thành công lớn với Long Ruồi. Nhưng phải tới Tèo Em với doanh thu “khủng” mà chưa có phim nào đạt được, Thái Hòa mới chính thức xác nhận và gọi anh với biệt hiệu là “ông hoàng phòng vé”.

Hiện tại, Thái Hòa đang là cái tên sáng giá trong giới diễn viên. Đặc biệt là với những vai diễn hài. Kể từ sau khi những cái tên cũ như Hoài Linh, Thành Lộc thống trị quá lâu với hài thì Thái Hòa đã xuất sắc trở thành một cái tên mới có độ tin cậy ngang ngửa. Những vai diễn hài hước trong Để mai tính, Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo Em, Quả tim máu... luôn tạo được sự thu hút với khán giả và mang về doanh thu lớn cho bộ phim.

‘ Không chỉ là diễn viên, Thái Hòa còn là một biên kịch, đạo diễn khá chắc tay. Hai tác phẩm kinh dị Người vợ ma và Quả tim máu là hai sản phẩm thành công lớn của anh trên sân khấu kịch nói. Cho đến nay, hai vở diễn này vẫn liên tục sáng đèn và đã diễn được hơn cả ngàn suất...

Thành công của "đạo diễn triệu đô"

Sau hàng loạt bộ phim có doanh thu lên đến con số vài chục tỉ đáng mơ ước như series phim Cô dâu đại chiến, Scandal, Thiên mệnh anh hùng... Victor Vũ trở thành một trong những cái tên hàng đầu trong việc tạo ra những tác phẩm có doanh thu “khủng” với chất lượng phim uy tín . Và đặc biệt Quả tim máu khi cần sau 3 ngày đầu công chiếu đã phá vỡ mọi kỉ lục phòng vé một cách ngoạn mục khi thu về 24 tỉ - tương đương 1 triệu USD.

Trước khi về Việt Nam, Victor Vũ đã sớm được chú ý tại cộng đồng hải ngoại với một số phim kinh dị như: Oan hồn, Thế giới huyền bí. Bộ phim đầu tay của anh tại Việt Nam là Chuyện tình xa xứ. Sau cú ra mắt không mấy ấn tượng nhưng đến tác phẩm thứ hai có tên là Giao lộ định mệnh, Victor Vũ chính thức khiến giới làm nghề chú ý và nhận được sự quan tâm nhiều của khán giả.

Và đến Cô dâu đại chiến thì anh thực sự trở thành một trong những đạo diễn hàng đầu tại Việt Nam. Các tác phẩm về sau của anh đều được đánh giá rất cao kèm theo con số doanh thu khủng.

Ngoài đạo diễn, phần lớn Victor Vũ còn đảm nhận luôn vai trò biên kịch, viết kịch bản luôn cho các phim của anh.

Mối lương duyên kì lạ

Tuy khác nhau khá nhiều nhưng cả Thái Hòa và Victor Vũ lại có nhiều nét tương đồng trong công việc. Mỗi một bộ phim, khán giả đều thấy được sự “dốc hết ruột gan” của họ vào tác phẩm. Với Victor Vũ là sự chăm chút cho từng khung cảnh, còn với Thái Hòa là sự tỉ mỉ chăm chút cho từng vai diễn.

Tuy nhiên, với tính tình phóng khoáng và thích sáng tạo nhiều trong diễn xuất, Thái Hòa thường có những thay đổi khi ra hiện trường quay phim. Sự thay đổi này đôi lúc khiến không ít đạo diễn cảm thấy không hài lòng. Điều này lại khá trái ngược với Victor Vũ khi anh luôn muốn tất cả các diễn viên phải tuân theo kịch bản. Họ đã thực sự nảy ra tranh luận lớn nhưng cả hai đều gặp nhau ở quan điểm: “Sự tranh luận văn minh sẽ mang lại kết quả tốt cho cả ê-kip".

‘ Đạo diễn Victor Vũ và diễn viên Thái Hòa tại hậu trường Quả tim máu


Tuy nhiên, những yếu tố khác nhau trong tính cách của cả hai đã vô tình bổ trợ cho nhau trong suốt quá trình làm phim và tạo nên sự kết hợp rất ăn ý. Đặc biệt với Quả tim máu, thể loại kinh dị - sở trường của Victor Vũ và đây cũng là tác phẩm kịch nói thành công của Thái Hòa. Nói nôm na, Quả Tim Máu chính là sợi dây thần kỳ liên kết chặt chẽ những điểm tương đồng của hai nhân vật này lại với nhau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước